Lamdongtv.vn - Huyện Đam Rông vừa phối hợp với tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo – Đào tạo truyền thông với Chủ đề “Phát triển sản phẩm được xác lập Nhãn hiệu chứng nhận – Định vị thương hiệu và Mở rộng thị trường”.

Tại chương trình hội thảo các chuyên gia trình bày các nội dung thiết thực như: giới thiệu tổng quan về ba sản phẩm chủ lực đã được xác lập Nhẫn Hiệu chứng nhận gồm Bánh tráng làng Tày, Sầu riêng Đam Rông, Dứa mật Đam Rông; Xây dựng thương hiệu và bài toán phát triển bền vững theo mô hình kinh tế bao trùm và cơ hội cho các chủ cơ sở sản xuất tại địa phương; phân tích quy hoạch vùng và tiềm năng thu hút đầu tư; thảo luận giải pháp xây dựng thương hiệu gắn với phát triển bền vững theo mô hình kinh tế bao trùm; tư vấn chiến lược định vị thương hiệu, mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Một điểm nhấn đặc biệt của chương trình là phần đào tạo truyền thông hiện đại: hướng dẫn chọn lọc, chuyển đổi nội dung bài viết thành các định dạng phù hợp với nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook; thực hành sáng tạo nội dung số với sự hỗ trợ của công nghệ AI đơn giản, mở ra hướng đi mới cho việc quảng bá sản phẩm địa phương trong kỷ nguyên số.

Qua chương trình hội thảo, các hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện sẽ tiếp cận được những kiến thức mới, xu hướng tiêu dùng mới, cũng như mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác để phát triển lâu dài và bền vững. Trong thời gian tới, UBND huyện Đam Rông cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi về chính sách, hạ tầng, kết nối thị trường... để đưa nông sản Đam Rông vươn xa hơn nữa, mang lại giá trị thiết thực cho người dân và khẳng định vị thế thương hiệu địa phương./.
Văn Tâm – Xuân Lam
Trung tâm Văn hóa, thông tin huyện Đam Rông.