Tin tức

Lâm Đồng: Cần khai thác tiềm năng xuất khẩu hoa vào Nhật Bản

Thứ sáu, 20/06/2025 - 07:19

Lamdongtv.vn - Theo ngành chức năng, thị trường xuất khẩu hoa, lá trang trí sang Nhật Bản còn nhiều tiềm năng, nhưng do rào cản kỹ thuật, giá cả, nên số lượng tăng hàng năm không đáng kể.

Mặc dù nền nông nghiệp Nhật Bản khá phát triển, nhưng chỉ đáp ứng trên 45% nhu cầu tiêu dùng trong nước. Bởi vậy, Nhật Bản đang là thị trường xuất khẩu nông sản còn nhiều tiềm năng của Việt Nam, trong đó có mặt hàng hoa cao cấp thương hiệu “Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” của Lâm Đồng.
 
 

 
Lâm Đồng hàng năm xuất khẩu đến 23 quốc gia ở các châu lục với 442 triệu cành hoa, 200 triệu giống gồm ngọn và cây mô. Trong đó, xuất khẩu sang Nhật Bản trên 30%. Theo ngành chức năng, thị trường xuất khẩu hoa, lá trang trí sang Nhật Bản còn nhiều tiềm năng, nhưng do rào cản kỹ thuật, giá cả, nên số lượng tăng hàng năm không đáng kể.

 

Trong lúc đó, chưa có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản liên kết với doanh nghiệp Lâm Đồng - Việt Nam tổ chức sản xuất hoa xuất khẩu sang Nhật Bản; công nghệ nhân cấy mô đỉnh sinh trưởng do JICA tài trợ ứng dụng còn hạn chế; Trung tâm Giao dịch hoa Đà Lạt cũng do JICA tài trợ chưa được đầu tư triển khai. Vì vậy, để đẩy mạnh xuất khẩu hoa vào Nhật Bản cần hợp tác nhiều hơn nữa giữa doanh nghiệp 2 nước nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển sản xuất và tiêu thụ hoa thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Lâm Đồng cần tổ chức liên kết với các viện, trường, doanh nghiệp Nhật Bản nhập khẩu thử nghiệm và phát triển nhiều giống, loài hoa, lá trang trí mới, đặc biệt giống hoa bản quyền để sản xuất gắn nội tiêu và xuất khẩu thị trường toàn cầu nói chung, thị trường Nhật Bản nói riêng.

Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang chủ, cột giữa Quảng cáo trang nội dung, cột giữa TT