Lamdongtv.vn - Sau sáp nhập, phường Phan Thiết chính thức vận hành trong bộ máy quản lý mới. Với tinh thần trách nhiệm cao và quyết tâm phục vụ nhân dân tốt nhất, tập thể cán bộ, công chức tại phường đang nỗ lực bắt nhịp nhanh với yêu cầu thực tiễn, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết, Quyết định của Trung ương và địa phương.

Phường Phan Thiết được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của các phường Phú Trinh, Lạc Đạo và phường Bình Hưng cũ. Tổng diện tích phường Phan Thiết sau sáp nhập là 4,46km², dân số gần 85.493 người.
Để phục vụ nhân dân tốt hơn, phường đã bố trí cán bộ công chức, viên chức trực tại bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, địa chính, hộ tịch, bảo trợ xã hội, lao động và các lĩnh vực chuyên môn khác, bảo đảm công việc được thực hiện kịp thời, thông suốt.
Nhiều người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công phường Phan Thiết làm các thủ tục hộ tịch, chứng thực, hồ sơ đất đai, chính sách xã hội. Được các cán bộ hướng dẫn tận tình, phân chia rõ theo từng nhóm công việc, tránh ùn ứ, với quyết tâm phục vụ nhân dân nhanh chóng, không để ai bị gián đoạn.

Trong giai đoạn đầu vận hành bộ máy chính quyền mới, phường Phan Thiết xác định nhiệm vụ phục vụ nhân dân là ưu tiên hàng đầu, đảm bảo mọi quyền lợi, thủ tục hành chính của người dân được giải quyết kịp thời, thuận tiện.
Đây cũng là bước khởi đầu quan trọng, góp phần cùng tỉnh Lâm Đồng thực hiện thành công Nghị quyết sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, hướng tới xây dựng nền hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân tốt hơn.
Thanh Thảo - Quý Tiến