Tin tức

Khối thi đua văn hóa- xã hội tổng kết hoạt động 2019

Thứ năm, 02/01/2020 - 07:07

(Lamdongtv.vn) - Khối giao ước thi đua Văn hóa – Xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Khối giao ước thi đua Văn hóa – Xã hội gồm 8 cơ quan, đơn vị là: Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội, Đài Phát thanh – Truyền hình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở khoa học và công nghệ. Trong năm qua, các đơn vị trong Khối đã bám sát nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua cụ thể, thiết thực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra.
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đạt được nhiều kết quả quan trọng như: 147/147 xã, phường, thị trấn, 12/12 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập mầm non, 12/12 huyện, thành phố được công nhận duy trì phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở, tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông quốc gia năm 2019 đạt trên 97%;  Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã thực hiện hơn 2 nghìn chương trình Phát thanh và Truyền hình và hàng nghìn tin tức, phóng sự, chuyên mục trên các lĩnh vực. Ngành Y tế cũng đã nỗ lực hoàn thành các chương trình mục tiêu y tế tiêu biểu như: Dự án phòng, chống bệnh tật có tính chất nguy hiểm đối với cộng đồng, Dự án tiêm chủng mở rộng, Dự án an toàn thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS v.v… Sở Lao động - Thương binh và xã hội giải quyết việc làm mới cho trên 29.000 lao động, đào tạo nghề cho trên 38 nghìn lượt người, công tác đảm bảo chế độ cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo cũng được thực hiện có hiệu quả. Ngành du lịch cũng có những bước bức phá đáng kể với lượng khách đến với Lâm Đồng cán đích trên 7 triệu lượt, các cơ quan, đơn vị khác cũng có nhiều hoạt động hiệu quả và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.
Tại hội nghị, các thành viên trong Khối  cũng đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng  mắc trong quá trình thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 là tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, chú trọng khen thưởng các đơn vị, cá nhân lao động trực tiếp; Kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất; Tổ chức tổng kết các phong trào thi đua, xét tặng các danh hiệu thi đua của tập thể cá nhân đúng tiến độ kế hoạch tạo không khí thi đua sôi nổi, sâu rộng lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. Căn cứ vào thành tích đạt được trong năm qua, các đơn vị trong Khối đã bình xét và đề nghị  Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nhận Cờ thi đua  Sở y tế, Sở Giáo dục và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Về công tác tổ chức, hội nghị thống nhất bầu Sở y tế làm trưởng khối thi đua 2020./.
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa