Tin tức

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ tư, 08/01/2020 - 10:14

(Lamdongtv.vn) - Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7, nhiệm kỳ 2018-2023 nhằm tổng kết công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2019 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức thiết thực phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và trong tổ chức, quản lý, lao động sản xuất của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
Năm 2019, toàn tỉnh đã có 1.130 doanh nghiệp thành lập mới và 300 dooanh nghiệp hoạt động trở lại góp phần tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động. Thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích  hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động được Liên đoàn lao động tình và các cấp công đoàn đã chú trọng  thực hiện triển khai nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực của người lao động,hiện nay có 124/345 doanh nghiệp trên toàn tỉnh có bếp ăn tập thể, số công nhân lao động được hưởng chế độ ăn ca trên 13.400 người.
Thông qua sự ủng hộ của đoàn viên người lao động và các đơn vị  doanh nghiệp, trong  năm liên đoàn lao đổng các cấp đã tiến hành xây mới được 27  căn nhà và sửa chữa được 7 mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân viên chức người lao động trị giá gần 900 triệu đồng, giải ngân vốn vay nguồn quỹ công nhân lao động nghèo được trên 1.000 suất vay với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng  để giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người lao động. Công tác tổ chức, phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn công đoàn cơ sở vững mạnh được chú trọng thực hiện, trong năm toàn tỉnh đã kết nạp mới được trên 2.300 đoàn viên đạt tỷ lệ 136%, thành  lập mới được 26 công đoàn cơ sở. Cùng đó, các hoạt động trọng tâm như: “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi”... đã được đầu tư nhiều công sức, trí tuệ, tranh thủ, tận dụng được các nguồn lực.
Trong năm 2020, với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”,  LĐLĐ tỉnh đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục các hoạt động chăm, lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, CNVCLĐ, chú trọng tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, “Chương trình phúc lợi đoàn viên”; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước tronng đoàn viên, CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với cuộc vận động 5 không trong cán bộ, đoàn viên công đoàn... Mặt khác, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS./.

Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa