Tin tức

Sở y tế tỉnh Lâm Đồng triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm, 09/01/2020 - 11:00

(Lamdongtv.vn) - Sở y tế tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2019 và triển khai nhiệm vụ , giải pháp năm 2020 của ngành y tế tỉnh. Đến dự có ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh

    Theo báo cáo của sở y tế tỉnh, trong năm 2019, tình hình dịch bệnh lưu hành tại địa phương cũng như các dịch bệnh truyền nhiễm không đột biến và không xảy ra dịch lớn. Ngành đã hoàn thành chỉ tiêu các dự án thuộc chương trình mục tiêu Y tế- Dân số.  Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, triển khai nhiều kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh, tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú có xu hướng tăng và duy trì ở mức cao. Trong năm các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện trên 2 triệu 300 lượt khám bệnh đạt 102% kế hoạch năm, tổng số ngày điều trị nội trú cho trên 920 ngàn đạt 106% kế hoạch năm. Công suất giường bệnh chung toàn tỉnh đạt 103%.
Trong năm 2019, Sở Y tế đã bổ sung 317 kỹ thuật mới cho 6 đơn vị y tế trong tỉnh. Đặc biệt trong năm, ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện mạnh mẽ việc sắp xếp, tinh gọn các đơn vị trực thuộc ngành từ 41 đơn vị xuống còn 24 cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính có với 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn, tỷ lệ sử dụng hộp thư công vụ đạt 100% và triển khai sử dụng văn phòng điện tử Eoffic cho tất cả các đơn vị trực thuộc. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2019, tình hình sốt xuất huyết, sốt rét còn diễn biến bất thường, thiếu bác sỹ chuyên khoa sâu tại các bệnh viện tuyến tỉnh và bác sỹ chuyên khoa tại các huyện;  tình hình sự nhân y tế và việc một số  bác sỹ nghỉ việc đã  ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh.
Năm 2020, ngành Y tế Lâm đồng đẩy mạnh phát triển, hoàn thiện hệ thống, tổ chức bộ máy và mạng lưới y tế cơ sở đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, đảm bảo chỉ tiêu giường bệnh/ 1.000 dân theo kế hoach; đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu và tổ chức thi tuyển viên chức  tế để bổ sung nhân lực cho các đơn vị trong ngành. Củng cố hoàn thiện hệ thống, giám sát cảnh báo và phòng chống dịch bệnh..
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phan Văn Đa đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành y tế Lâm đồng đã đạt được, nhất là  tỷ lệ hài lòng của người dân ngày càng tăng cao. Đó là những dấu hiệu đáng mừng thể hiện sự nổ lực vươn  lên của ngành y tế tỉnh trong việc đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh.  Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ cán bộ, nhân viên các y bác sỹ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đồng thời  yêu cầu Sở y tế tỉnh Lâm Đồng chú trọng hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK