Tin tức

Sở GTVT Lâm Đồng triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ ba, 14/01/2020 - 07:25

(Lamdongtv.vn) - Sở giao thông vận tải Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020

Ông Phạm S, PCT UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, phòng kinh tế hạ tầng các địa phương cùng các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã tham dự.
Trong năm 2019, công tác quản lý kết cấu, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, quản lý vận tải phương tiện và người lái, cải cách hành chính, xây dựng cơ quan đơn vị Sở GTVT Lâm Đồng đã có nhiều bước đổi mới và đạt hiệu quả cao. Xác định “Giao thông đi trước một bước”, trong năm qua, ngành GTVT Lâm Đồng đã tập trung ưu tiên các nguồn vốn để phát triển giao thông nông thôn. Nổi bậc là việc đưa vào sử dụng công trình cầu Ka Đô, thông xe kỹ thuật công trình cầu Ông Thiều (huyện Đơn Dương), cầu Đạ Long (huyên Đam Rông).
Đến nay, hệ thống đường giao thông nông thôn toàn tỉnh có tổng số 7.480 km, được cứng hóa khoảng 6.300 km đạt tỉ lệ 84%; 116/116 xã có đường giao thông đến trung tâm đạt tỷ lệ 100%; 114/116 xã đạt tiêu chí Giao thông trong bộ tiêu chí nông thôn mới. Ngoài ra, trong năm 2019, đã nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng 21 cầu, cống, hoàn thành việc rà soát, bổ sung 28 cầu thuộc dự án quản lý tài sản địa phương LRAMP. Đối chiếu với mục tiêu về giao thông trong xây dựng NTM của tỉnh và Đề án phát triển đường GTNT, năm 2019, có thêm 12 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới và 01 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, lũy kế có 99 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới và 02 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, góp phần tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động quản lý vận tải, kiểm định, quản lý phương tiện, đào tạo sát hạch, không ngừng được mở rộng, và nâng cao….
Riêng về công tác đổi mới các thủ tục cải cách hành chính, Sở GTVT đã tiếp nhận trên 32.100 hồ sơ, giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt tỷ lệ 100%. Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận của các sở, ngành, các huyện thành và các đơn vị kinh doanh vận tải và đề ra các giải về quản lý kết cấu, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, quản lý vận tải phương tiện và người lái, cải cách hành chính, xây dựng cơ quan đơn vị cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí từ 5% đến 10%. 
Phát biểu tại hội nghị, PCT UBND tỉnh Phạm S đã ghi nhận và biểu dương kết quả ngành Giao thông vận tải Lâm Đồng đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị ngành GTVT Lâm Đồng tiếp tục tập trung vào 6 giải pháp trọng tâm, trước mắt chú trọng đảm bảo đầy đủ phương tiện để đưa đón khách, đảm bảo trật tự ATGT, tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trong dịp tết nguyên đán  Canh Tý 2020…Tập trung nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh; triển khai ý tưởng đề án chống ùn tắc giao thông kêu gọi đầu tư, cải tạo nâng cấp các nút giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt; cải thiện điều kiện hoạt động vận tải,kêu gọi đầu tư mở thêm một số đường bay nội địa và quốc tế; thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông cả 03 tiêu chí so với năm 2019.
Dịp này, Bộ GTVT tặng bằng khen cho ông Liêng Hót Ha Đinh, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương là 1 trong 10 cá nhân trên cả nước đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020;  UBND tỉnh công nhận danh hiệu lao động xuất sắc cho 4 tập thể; tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân thuộc Sở GTVT đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019; Ngoài ra Sở GTVT Lâm Đồng cũng đã trao giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân điển hình của ngành trong năm qua./.


Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK