Tin tức

Bộ tài chính triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2020

Thứ ba, 14/01/2020 - 08:49

(Lamdongtv.vn) -Bộ tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác thuế năm 2019, triển khai nhiệm vụ, giải pháp của Ngành thuế năm 2020

Tham dư có Lãnh đạo Bộ tài chính, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và 63 điểm cầu Cục thuế các tỉnh, thành trên toàn quốc. Tại điểm cầu Lâm Đồng có lãnh đạo các sở, Ban, Ngành liên quan đã tham dự. 
Báo cáo của Tổng Cục thuế cho biết: Trong năm 2019, Tổng số thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý đạt 1, 2 triệu tỷ đồng, bằng 109 % so với dự toán, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2018. Cơ cấu thu ngân sách nhà nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ trọng thu nội địa tăng dần. Đặc biệt 63/63 tỉnh, thành phố vượt dự toán thu Ngân sách nhà nước trên địa bàn, 60/63 tỉnh, thành phố đạt và vượt mức dự toán thu ngân sách địa phương.
Với những nổ lực cải cách hành chính trong thời gian qua, đặc biệt trên lĩnh vực Thuế, Hải quan đã nhận được sự phản hồi tích cực của cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhiều thủ tục của Ngành thuế đã được thực hiện thông qua hệ thống một cửa, một cửa điện tử, rút ngắn thời gian thực hiện, giảm chi phí đi lại cho người dân và các tổ chức doanh nghiệp. Bên cạnh đó, toàn Ngành thuế còn chú trọng triển khai công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, phổ biến các chính sách thuế mới, cải cách thủ tục hành chính thuế, kiểm kê, rà soát mã số thuế, nắm bắt kịp thời đối tượng nộp thuế để đưa vào diện theo dõi, quản lý thuế, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế…
Tại hội nghị, đại diện Bộ tài chính, các Bộ Ngành Trung ương và các địa phương đã trao đổi, thảo luận, một số nội dung liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ của Ngành thuế, chỉ ra những tồn tại, khó khăn, đề xuất giải pháp tăng thu, thu trên lĩnh vực nhà đất, thu từ lĩnh vực khai thác khoáng sản, hoạt động kinh doanh, dịch vụ, du lịch... Liên quan đến một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Toàn Ngành thuế tiếp tục chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2020, đồng thời đẩy mạnh cải cách hiện đại hoá hệ thống thuế, rà soát, cải cách thủ tục hành chính thuế, tăng cường hợp tác về thuế với cơ quan thuế các nước và tổ chức quốc tế, tăng cường kỷ cương kỷ Luật, gắn với Phòng và chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thu trên lĩnh vực thuế/.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa