Tin tức

Lâm Đồng sẵn sàng ngày hội giao quân 2020

Thứ tư, 12/02/2020 - 06:23

(Lamdongtv.vn) - Để hoàn thành chỉ tiêu giao, nhận quân năm 2020, thời gian qua cấp ủy, chính quyền và các ngành đoàn thể trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã triển khai đồng bộ các khâu theo hướng tạo nguồn, khám tuyển, với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”

Với sự chuẩn bị chu đáo, chất lượng, Lâm Đồng đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm nay càng thêm ý nghĩa.
Đến thời điểm này, 12/12 huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng đã phát lệnh gọi nhập ngũ 1.102 công dân trong tổng số 1.052 chỉ tiêu được giao. Nhìn chung, chất lượng công dân ngũ năm 2020 của Lâm Đồng tương đối cao, trong đó các tiêu chí về sức khỏe loại 1, loại 2 đạt gần 70%, trình độ văn hóa THPT đạt trên 24,5%, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đạt gần hơn 5,1%; tỷ lệ đảng viên đạt gần 3%... Năm nay, tỉnh Lâm Đồng giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Học viện Lục quân - Bộ Quốc phòng, các lữ đoàn, sư đoàn của Bộ tư lệnh Quân khu 7, và các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của địa phương trong thực hiện quy trình tuyển quân “tròn khâu”, không bù đổi. Nhất quán phương châm: “Giao quân đủ, chất lượng cao, gọi người nào chắc người đó, không có loại trả”. Đồng thời, tổ chức thực hiện bình cử, công khai rộng rãi trong nhân dân, bảo đảm tốt dân chủ cơ sở. 
Theo Bộ CHQS tỉnh, đợt giao quân năm năm do trong thời điểm đang cùng với cả nước phòng chống dịch viêm phổi do chủng mới của Virus Corona (nCoV), vì vậy thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy - UBND tỉnh Lâm Đồng, các địa phương trong tỉnh không tổ chức hội trại tòng quân, đối với công tác giao nhận quân thực hiện theo hướng ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo quy định.
Ngày hội tòng quân đã sẵn sàng, mọi công tác cho mùa giao quân thắng lợi tại các điểm giao, nhận quân của các địa phương đã hoàn tất. Trong sắc xuân rộn ràng của những ngày đầu năm mới Canh Tý, hơn 1.000 thanh niên ưu tú quê hương tỉnh Lâm Đồng tự hào, mong chờ ngày lên đường nhập ngũ, với quyết tâm khát khao của tuổi trẻ, được cống hiến vì quê hương, tổ quốc./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa