Tin tức

Hội nghị trực tuyến kinh tế, xã hội Quý I năm 2020

Thứ năm, 26/03/2020 - 06:54

(Lamdongtv.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá tình hình thực hiện kinh tế, xã hội Quý I, nhiệm vụ giải pháp Quý II, năm 2020

Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và 12 điểm cầu các huyện, thành phố trên địa bàn. 
Theo báo cáo của Sở kế hoạch đầu tư: Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên tình hình kinh tế, xã hội Quý 1 trên địa bàn tỉnh nói chung tiếp tục duy trì ổn định và đạt được những kết quả khả quan. Một số chỉ tiêu như Tổng sản phẩm GRDP ước đạt trên 16.200 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ, tổng mức đầu tư toàn xã hội trên 4.500 tỷ đồng, tăng 6,9%, thu ngân sách đạt trên 2.700 tỷ đồng, tăng 26%, kim ngạch xuất khẩu đạt 144 triệu USD, giảm 19,5%, khách du lịch đạt 1,36 triệu lượt, giảm 23,8%, riêng khách lưu trú giảm trên 26%. Các lĩnh vực trọng tâm như sản xuất nông nghiệp tiếp tục được triển khai theo kế hoạch, toàn tỉnh đã gieo trồng, xuống giống trên 37.900 ha, tăng 1,77%, chăn nuôi, thủy sản cơ bản ổn định, dịch bệnh trên đàn vật nuôi được khống cơ cơ bản, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được quan tâm chú trọng, các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giao thông vận tải, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì. Tuy nhiên theo đánh giá tổng quan, do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid- 19 nên nhiều hoạt động sản xuất thương mại, xuất nhập khẩu, lưu thông, vận tải, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ du lịch, lưu trú, việc làm bị ảnh hưởng rõ rệt. Điều này dẫn đến ảnh hưởng chung đến nền kinh tế, xã hội của địa phương.

Riêng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ngành Y tế cho biết: Cùng với cả nước, hiện nay tỉnh Lâm Đồng đã chủ động triển khai tốt các giải pháp về phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Chủ động tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong nhân dân, theo dõi, kiểm tra tại các địa điểm công cộng, điểm cách ly, xây dựng các phương án cách lý những trường hợp đối tượng nghi nhiễm Covid-19, đối tượng trở về từ vùng dịch để có biện pháp theo dõi, cách lý kịp thời. Cho đến thời điểm này tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch bệnh SARS-COV-2. Trên cơ sở báo cáo đánh giá tổng quan về kinh tế, xã hội Quý I, phương hướng nhiệm vụ Quý II, năm 2020, đại diện các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhất là trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, công tác quản lý bảo vệ rừng, thu ngân sách.. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh Covid-19, biện pháp phòng, chống dịch cũng được lãnh đạo các ngành và địa phương chia sẻ, góp ý.
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đánh giá: Do ảnh hưởng chung của dịch bệnh Covid-19, địa phương phải thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ kép về phát triển kinh tế, xã hội và phòng chống dịch, tuy nhiên trong Quý 1, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển, sản xuất nông nghiệp đảm bảo tiến độ thời vụ; công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng được các ngành chức năng quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, một số chỉ tiêu cơ bản như lĩnh vực thu ngân sách, xây dựng cơ bản, số doanh nghiệp đăng kí thành lập mới có dấu hiệu khả quan, đây là cơ sở để tỉnh Lâm Đồng tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Về một số nhiệm vụ trong Quý II, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đề nghị các ngành, các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tăng cường phối hợp theo dõi diễn biến của dịch bệnh để có phương án xử lý kịp thời. 

Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Các ngành, các địa phương cần chủ động trong sản xuất nông nghiệp, rà soát các công trình thủy lợi, hồ đập, điều tiết nguồn nước phù hợp để cung cấp nguồn nước tưới cho cây trồng, hạn chế thiệt hại do khô hạn gây ra. 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn lưu ý các ngành, các địa phương cần chú trọng công tác quản lý, bảo vệ rừng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, rà soát tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách trong Quý II, ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin, cải cách hành chính, giữ vững tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội và chuẩn bị tốt các nội dung cho Kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh sắp tới để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Quý II./.
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa