Chỉ cần gọi điện thoại đến phường, người dân sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn cụ thể và đến tận nơi tiếp nhận cũng như trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Đây là mô hình được phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng triển khai trong những ngày gần đây nhằm đảm bảo thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ cũng như đảm bảo nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân trong mùa dịch.
Chỉ sau 15 phút gọi điện thoại cho bộ phận một cửa của phường, chị Lê Thị Chung đã có thể nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính ngay tại nhà mình. Những cán bộ này đã trực tiếp đến nhận thủ tục của chị và sẽ mang trả khi hồ sơ được xử lý xong.
Mô hình hỗ trợ người dân xử lý thủ tục hành chính tại nhà được phường Thọ Quang triển khai từ 30/3, trong đó đoàn thanh niên được giao làm lực lượng nòng cốt. Với mục đích giúp cho ngươi dân hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch,cũng như kéo thủ tục hành chính tới gần dân hơn, nên chỉ qua mấy ngày thực hiện, đã có hàng chục trường hợp được giải quyết mỗi ngày., và nhận được sự đánh giá cao của người dân.
Với những thành công ban đầu, có thể thấy, mô hình giải quyết thủ tục hành chính tại nhà đang được người dân quan tâm, bởi sự thuận tiện và phù hợp với nhu cầu. Phường Thọ Quang đang xem xét có thể, từ mô hình này sẽ triển khai thành một chương trình cụ thể trong cải cách hành chính ngay tại địa phương.
Trong thời điểm dịch covid-19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay, thì mô hình này rất cần được nhân rộng, bởi không chỉ đảm bảo thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đảm bảo nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Mà hơn nữa, mô hình còn kéo thủ tục hành chính tới gần dân hơn./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng