(Lamdongtv.vn) - Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Lâm Đồng, với chủ đề “Đà Lạt - Miền yêu thương”
Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh và Hội lữ hành tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, công bố chương trình kích cầu du lịch tỉnh Lâm Đồng, với chủ đề “Đà Lạt - Miền yêu thương”.Tham dự có ông K’Mark - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện, đại diện các hiệp hội du lịch một số tỉnh thành trong cả nước và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch – dịch vụ trong và ngoài tỉnh.
Phát biểu tại Lễ phát động, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nói chung và ngành du lịch cả nước nói riêng. Đối với Lâm Đồng, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy việc khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu kép “Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế-xã hội” của địa phương. Hưởng ứng Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ ngày 1-6 đến ngày 31-12-2020, nhằm mục tiêu kích cầu du lịch, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan văn Đa cũng cho rằng, chính quyền đại phương sẽ luôn đồng hành để từng bước phục hồi du lịch của tỉnh.
Đối với chương trình kích cầu du lịch Lâm Đồng với chủ đề “ Đà Lạt - Miền yêu thương”, nhằm quảng bá, truyền thông Lâm Đồng - Đà Lạt, điểm đến du lịch an toàn; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu, sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh để tập trung thu hút khách du lịch nội địa đến Lâm Đồng từ tháng 6 đến tháng 12/2020, đã có 3 công ty du lịch, 15 khách sạn, 08 khu điểm và 06 công ty lữ hành trong tỉnh đăng ký tham gia với combo trọn gói từ ăn, ngủ đến vui chơi giải trí giảm giá từ 10 đến 50% cho khách đoàn và khách lẻ với cam kết “Giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ”.. Từ sự hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã mở ra kỳ vọng mới cho du lịch địa phương trong thời gian tới.
Tại buổi lễ phát động, Hiệp hội Du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đã ký kết với các đơn vị kinh doanh, du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh về thực hiện chương trình “người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và tham gia chương trình kích cầu du lịch Lâm Đồng, Hội lữ hành tỉnh Lâm Đồng cũng đã ký kết biên bản trọn gói thực hiện du lịch chất lượng cao với một số Hội lữ hành các tỉnh thành phố trong cả nước. Ngoài ra, các đại biểu còn tham quan khu triển lãm các sản phẩm du lịch mới cũng như các sản phẩm xúc tiến thương mại của tỉnh./.
Lô Thành