Tin tức

Tổng kết 5 năm chuyển giao kỹ thuật Y tế theo đề án 1816

Thứ sáu, 26/06/2020 - 10:43

(Lamdongtv.vn) - Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm mặt Trung Ương TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816 cho 32 tỉnh thành phía Nam giai đoạn 2015 -2020

Dự hội nghị có Phó giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn - Thứ Trưởng Bộ Y tế, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo 32 bệnh viện khu vực phía Nam.
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế, được phân công trách nhiệm chỉ đạo ngành Răng Hàm Mặt 32 tỉnh, thành phía Nam từ TP. Đà Nẵng cho đến tỉnh Cà Mau. Trong 5  năm qua, thực hiện công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới theo Đề án 1816 của Bộ Y tế.. Bệnh viện đã tập trung đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới theo danh mục và phân tuyến kỹ thuật. Chuyển giao các kỹ thuật phẫu thuật hàm mặt, kể cả những kỹ thuật khó vốn trước đây chỉ được thực hiện tại bệnh viện tuyến trung ương trong việc điều trị các bệnh lý chấn thương, khối u, dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt cho khoa Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh để đáp ứng nhu cầu cấp thiết điều trị bệnh lý cho người dân ngay tại địa phương, giảm khó khăn, thời gian và chi phí cho người bệnh và thân nhân, giảm tỷ lệ chuyển tuyến không phù hợp trung bình khoảng 30 – 40%, giảm quá tải tại bệnh viện tuyến trên. Do vậy đến nay, hầu hết các khoa Răng hàm mặt thuộc các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh ở 32 tỉnh thành phía Nam đã nỗ lực để thực hiện đầy đủ các kỹ thuật theo phân tuyến kỹ thuật. Ngoài ra, Bệnh viện còn chuyển giao các kỹ thuật cao trong nha khoa như chỉnh hình răng mặt, cấy ghép răng,... cho các địa phương có đủ điều kiện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.  
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Trường Sơn đã ghi nhận những đóng góp của bệnh viên Răn hàm mặt Trưng ương Tp HCM trong việc chuyển giao kỹ thuật tiến tiến cho các tỉnh phía Nam. Qua đó chỉ đạo bệnh viện này, tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật, đặc biệt là các kỹ thuật cao, để phát triển đồng đều chuyên ngành Răng Hàm Mặt giữa các tỉnh, thành trên toàn quốc, không những tại các đơn vị công lập mà còn quản lý, giám sát và phát triển hệ thống tư nhân sao cho không để các vùng trắng về răng hàm mặt kỹ thuật cao, đảm bảo công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.  Tại hội nghi, đã diễn ra lễ  ký kết chuyển giao kỹ thuật giữa Bệnh viên Răng Hàm Mặt Trung ương và Bệnh biện Đa khoa Tỉnh Lâm Đồng.
Dịp này, Bộ Y tế cũng đã tặng giấy khen cho 07 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển giao kỹ thuật theo đề án 1816 giai đoạn 2015 -2020. Dịp này, Bệnh viện RHM Trung ươngTP.HCM sẽ tổ chức Hội nghị khoa học và đào tạo liên tục chuyên ngành răng Hàm cho hơn 200 y - Bác sĩ Răng Hàm Mặt của 32 tỉnh, thành phía Nam và  khám, tư vấn, phát quà chữa răng miễn phí cho hơn 400 trẻ em tại Trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng và Trường  Kim Đồng  huyện Lạc Dương./.

Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa