Tin tức

Hội nghị trực tuyến về rà soát tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ sáu, 31/07/2020 - 21:15

(Lamdongtv.vn) - Chiều 31/7, Bộ trưởng Bộ giáo dục & Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Qua đó nghe báo cáo tình tình triển khai thực hiện các phương án thi cũng như quán triệt các nội dung cần thiết cho việc phòng chống dịch Covid - 19  đối với thí sinh dự thi nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối không chỉ cho chất lượng kỳ thi mà còn cho sức khỏe của thí sinh. Về phía đầu cầu tỉnh Lâm Đồng có sự tham dự của ông Phan Văn Đa - Phó chủ tịch UBND tỉnh -Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT năm 2020 và các thành viên trong ban chỉ đạo.
Tại cuộc họp trực tuyến, Bộ trưởng Bộ giáo dục &  Đào tạo - Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh : Các tỉnh, thành phố cần tập trung triển khai tốt các kế hoạch , phương thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh cả nước cùng chống dịch Covid – 19 một cách quyết liệt, nghiêm túc, tạo tâm lý ổn định cho phụ huynh, học sinh . Ngoài việc phải tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch thì song song đó phải  tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, chú trọng các phương án xử lý những tình huống đột xuất liên quan đến tình hình dịch Covid-19.
Trên cơ sở đó, các tỉnh, thành phố đã có những phương án phù hợp, tăng cường các nội dung liên quan trong việc đảm bảo sức khỏe cho thí sinh cũng như cộng đồng. Riêng đối với tỉnh Lâm Đồng, kỳ thi năm nay có 13.527 thí sinh đăng ký dự thi tại 39 điểm thi ở 599 phòng thi. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Lâm Đồng đã tăng cường thêm 255 phòng thi dự phòng và trên 580 cán bộ, giám thị coi thi để chủ động trong công tác phòng chống dịch. Đối với các trường đặt điểm thi cũng đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: Phun xịt khử trùng, chuẩn bị khẩu trang và dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ trước khi vào khu vực thi. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh, bảo mật trong các khâu liên quan và nhất đảm bảo sức khỏẻ của thí sinh trong phòng chống dịch bệnh cũng cơ bản đã hoàn tất như vậy trong 2 ngày 9 và 10/8 , tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung đã sẵn sàng  cho thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế bình tĩnh, tự tin và thoải mái để hoàn thành tốt các bài thi ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa