Tin tức

UBND tỉnh đánh giá tình hình KT- XH tháng 7 -2020

Thứ năm, 06/08/2020 - 20:22

(Lamdongtv.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2020.

Cùng dự hội nghị có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành. 
       Tại hội nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội tháng 7/2020. Theo đó, trong tháng 7 thu ngân sách đạt trên 630 tỷ đồng, luỹ kế 7 tháng đầu năm đạt trên 5 nghìn tỷ đồng, có 139 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,6 % so với cùng kỳ; riêng khách du lịch đến Đà Lạt vào tháng 7 do ảnh hưởng dịch bệnh nên chỉ đạt 400 nghìn lượt, giảm trên 35%; Trong tháng 7, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra 02 vụ mưa lớn kèm lốc xoáy, 01 vụ sét đánh và 01 đợt mưa lớn; gây thiệt hại 01 người thiệt mạng, hư hỏng 39 căn nhà, 02 trường học, 01 công trình văn hóa v.v...ước thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh; kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch đồng thời với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở cách ly, cơ sở chữa bệnh và vật tư, thuốc chữa bệnh phục vụ điều trị kịp thời, có hiệu quả, theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, hạn chế thấp nhất người tử vong.
Trong tháng 7, đã thực hiện giám sát, cách ly y tế 801 trường hợp theo quy định; trong đó: có 277 trường hợp đi khám bệnh, du lịch,… về từ Đà Nẵng, Quảng Nam phải cách ly và có 524 trường hợp giám sát, cách ly liên quan đến ông MasaHiro Nakajima, Giám đốc Công ty Hokkaido Lotus tại Xã Đa Nhim – Huyện Lạc Dương (Xét nghiệm test nhanh tại Nhật Bản, kết quả dương tính). Lũy kế đến nay, toàn tỉnh giám sát, cách ly y tế 1.719 trường hợp, trong đó có 918 trường hợp đã hết thời hạn cách ly theo quy định. Trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nhiễm SARS-Cov-2. Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội được chú trọng, các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tiếp tụcđược triển khai kịp thời, hiệu quả. Các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học và công nghệ, thông tin, truyền thông được quan tâm thực hiện. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 Tại hội nghị các ngành cũng đã báo cáo cụ thể về các hoạt động chuyên môn của từng ngành, trong đó đáng chú ý là ngành y tế đang tập trung nhân lực, cơ sở vật chất để tiếp tục triển khai, công tác phòng chống dịch, truy vết và giám sát chặt chẽ các đối tượng f1, f2, f3 liên quan đến trường hợp giám đốc người Nhật đã từng làm việc tại Lâm Đồng dương tính với  SARS-Cov-2 vừa qua. Đối với ngành giáo dục đang tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học cùng với việc bảo an toàn cho học sinh trước dịch CoVid- 19, cũng như phối hợp với các cấp, ngành lên phương án dự phòng xử lý nếu  phát hiện thí sinh có nguy cơ nhiễm Sars cov -2.
Sau khi nghe các ngành báo cáo những thuận lợi, khó khăn, ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư TU, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đánh giá, trong tháng 7, tình hình kinh tế hội địa phương có những bước tiến khả quan, nhất là ngành du lịch khi khách đến Đà Lạt tăng đột biến, tuy nhiên những ngày cuối tháng 7 khi dịch Covid- 19 bùng phát đợt 2 đã ảnh hưởng nặng nề, khi hơn 16 nghìn phòng khách sạn bị huỷ kéo theo hàng loạt dịch vụ nói riêng và sự phát triển kinh tế bị ảnh hưởng. Tuy nhiên công tác thu ngân sách tháng 7 đã đạt cao hơn so với cùng kỳ, nhiều lĩnh vực khác cũng có những bước phát triển khả quan. Đối với công tác phòng chống dịch Covid- 19, chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cao của các ngành y tế, công an và sự phối hợp của các ngành, các cấp với tinh thần không chủ quan và quyết tâm không để dịch lây lan.

     Ngoài ra Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành phải tập trung thực hiện tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các giám đốc sở,lãnh đạo UBND huyện, TP, các Ban quản lý các dự án phải phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tiến độ đề ra. Đối với tình trạng san gạt lấn chiếm đất rừng đã và đang xảy ra tại một số địa phương, ngành nông nghiệp phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ khi khởi phát để ngăn chặn, xử lý triệt để. Đối với công tác thu ngân sách dự báo những tháng tới sẽ gặp nhiều khó khăn nên các ngành, các cấp cần tập trung rà soát các nguồn thu, tránh tình trạng lợi dụng chính sách để né tránh nộp thuế. Một vấn đề khác cũng được chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đó là: công tác tổ chức kỳ thi TN PTTH, đây là kỳ thi do tỉnh chịu trách nhiệm nên ngành giáo dục và các ngành cùng các địa phương trong tỉnh cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ công tác thi,  thực hiện nghiêm túc công tác khử khuẩn, phòng chống dịch Covid/ 19, đồng thời quan tâm hỗ trợ điều kiện đi lại, ăn ở cho các thí sinh ở các vùng sâu, vùng xa...Ngoài ra các ngành, các địa phương cần tập trung hoàn thành tốt đại hội cấp trên cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 11.
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa