Tin tức

Số ca mắc sốt xuất huyết giảm mạnh so với năm 2019

Thứ tư, 12/08/2020 - 07:03

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 460 trường hợp mắc sốt xuất tại 15 huyện, thị xã, thành phố, giảm trên 90% số mắc so với cùng kỳ năm 2019

Mặc dù số ca sốt xuất huyết giảm, nhưng ngành y tế Đắk Lắk vẫn cảnh giác, chủ động trong công tác phòng dịch; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai giám sát chặt chẽ các ổ dịch cũ, giám sát véc tơ định kỳ tại các điểm nóng và triển khai phun hóa chất trên diện rộng kết hợp diệt lăng quăng, bọ gậy không để bệnh bùng phát.
Được biết, Đắk Lắk là 1 trong 4 tỉnh triển khai hoạt động thí điểm xây dựng mô hình “Hệ thống cảnh báo sớm sốt xuất huyết sử dụng số liệu quan sát qua vệ tinh tại Việt Nam" thực hiện trong 3 năm, từ 2019 đến 2021 tại các huyện: Krông Ana, Cư M’gar và thành phố Buôn Ma Thuột. Thông qua mô hình này, ngành y tế có thể ước tính khả năng xảy ra và mức độ nghiêm trọng của dịch sốt xuất huyết, từ đó cảnh báo dịch và chủ động hơn trong việc đưa ra những giải pháp can thiệp sớm, chủ động trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết.
Hiện Tây Nguyên đang là mùa mưa – thời điểm thuận lợi cho sự phát triển và gia tăng muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, do đó, ngành Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết như: ngủ màn, đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước. Khi người dân có biểu hiện sốt cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa