Tin tức

Đại hội thi đua yêu nước MTTQVN giai đoạn 2020-2025

Chủ nhật, 20/09/2020 - 09:12

(Lamdongtv.vn) - Sáng ngày 18/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng TW, lãnh đạo các Bộ, Ngành TW và 64 tỉnh thành trong cả nước đã tham dự với hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và các sở ngành.
Trong giai đoạn 2015-2020, công tác thi đua, khen thưởng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần to lớn vào việc huy động sức mạnh của toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua, yêu nước, tạo động lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua như: “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; Phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”…. Đặc biệt, trước tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ Trung ương đến cơ sở đã vận động và tiếp nhận trên 2 ngàn tỷ đồng hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Về công tác khen thưởng Mặt trận Tổ quốc các cấp đã chú trọng khen thưởng đối với cơ sở, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu sổ, các tôn giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. 
Tại tỉnh Lâm Đồng phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các địa phương đã đạt được những thành tích nổi bật, nhất là các phong trào xóa đói giảm nghèo, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”…..
Đại hội đã tập trung nghe các báo cáo tham luận, nêu lên những cách làm hay, sáng tạo cũng như đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2020-2025 của các tỉnh thành trong cả nước, trong đó chú trọng về đổi mới phương thức phong trào thi đua yêu nước; Các cuộc vận động; Đa dạng hóa các hình thi đua, tăng tính chủ động sáng tạo của các địa phương, đơn vị; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả từ cơ sở..
Dịp này, tỉnh Lâm Đồng có 3 cá nhân vinh dự được Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa