Tin tức

Đại hội VIII, Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ sáu, 25/09/2020 - 18:11

(Lamdongtv.vn) - Sáng ngày 25/9 tại Tp Đà Lạt, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2020-2025

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Trần Văn Hiệp - Phó bí thư Tỉnh ủy, các ông bà trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; Đoàn đại biểu Quốc hội; Thường trực HĐND; UBND, UBMTTQVN tỉnh, cùng 225 đại biểu là hội viên đang sinh hoạt tại 7 chi hội của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tham dự.
Phát biểu khai mạc Đại hội, Nhà báo Nguyễn Thanh Nhân - Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng khóa 7 khẳng định: trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam, sự ủng hộ, cổ vũ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, sự nỗ lực phấn đấu của các cơ quan báo chí và toàn thể hội viên, báo chí và đội ngũ những người làm báo ở Lâm Đồng đã vượt qua khó khăn, phát triển khá toàn diện, thể hiện rõ vai trò là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, văn hoá, là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân. Báo chí Lâm Đồng luôn tuân thủ các nguyên tắc của báo chí cách mạng, giữ vững định hướng tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức phát hành, truyền dẫn đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, đồng thời cũng đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương. Đại hội có nhiệm vụ quan trọng tổng kết, đánh giá cũng như đề ra những nhiệm vụ trọng tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu của nhiệm kỳ mới.
Theo báo cáo tại đại hội: Trên địa bàn tỉnh hiệncó 3 cơ quan báo chí địa phương gồm: Báo Lâm Đồng, Đài PT-TH Lâm Đồng, Tạp chí Lang Bian, 1 cơ quan báo chí của bộ ngành,(Tạp chí Nghiên cứu Chiến thuật - Chiến dịch), 17 văn phòng đại diện, cơ quan thường trú, văn phòng thường trú, 116 phóng viên và 10 công tác viên của các báo hoạt động thường xuyên trên địa bàn. Các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, KT-XH, là diễn đàn thực sự tin cậy của nhân dân.
Báo chí đã chủ động khai thác, tuyên truyền, phản ánh đậm nét công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, các giải pháp điều hành KT-XH của tỉnh nhằm phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời, báo chí cũng tích cực phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu công cuộc đổi mới; kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp, hướng đi thiết thực; đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực và các tệ nạn xã hội; tham gia giám sát, phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của người dân; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái xuyên tạc Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch. Đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Hiện nay, toàn tỉnh có gần 400 người làm việc trong lĩnh vực báo chí, trong đó có 120 nhà báo được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ hành nghề. Tổng số hội viên hiện nay của Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng là 225, trong nhiệm kỳ qua Hội đã kết nạp mới 30 hội viên. Phần lớn các nhà báo có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, được bồi dưỡng, đào tạo căn bản về báo chí, hành nghề trung thực, tuân thủ pháp luật và Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển của báo chí tỉnh nhà. Nhiều nhà báo không ngại khó khăn, dấn thân vào thực tiễn cuộc sống để hoàn thành trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội của người làm báo, xứng đáng với sự tin yêu của lãnh đạo và công chúng. Trong nhiệm kỳ qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí được coi trọng, chất lượng giải báo chí được nâng nâng cao; Hoạt động văn hóa, văn thể thao, từ thiện; Đối ngoại, thi đua khen thưởng được chú trọng thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Khẳng định Hội Nhà báo Việt Nam; Tỉnh ủy, UBNd tỉnh Lâm Đồng luôn dành cho Báo chí và Hội Nhà báo sự quan tâm sâu sắc, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung của Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí; các nhà báo phát huy năng lực nghề nghiệp, hoạt động sáng tạo phục vụ và cống hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa 8, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 thành viên, ông Lê Văn Tòa được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng; ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc, Tổng biên tập Đài PTTH Lâm Đồng; bà Hồ Thị Lan, Tổng biên tập Báo Lâm Đồng được bầu giữ chức Phó chủ tịch, Đại hội cũng đã bầu 5 đại biểu dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam.
Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2015-2020./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (1)

Muốn điện thoại cho phóng viên ở tỉnh lâm đồng mà không có số của phóng viên nào trên trang điện tử, biết kêu phóng viên ở đâu bây giờ

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa