Vấn đề kích cầu và quảng bá du lịch là nội dung quan trọng nhất trong nhiệm vụ 3 tháng cuối năm của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Theo đó, nhiều giải pháp được triển khai để thu hút du khách đi du lịch trở lại
Sau cuộc phát động kích cầu du lịch lần 2 "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", đến nay hoạt động du lịch bắt đầu vận hành trở lại, các đơn vị kinh doanh đang vào cuộc mạnh mẽ, xây dựng các sản phẩm hấp dẫn. Nhiều gói ưu đãi và chính sách thu hút khách được đưa ra. Bên cạnh các giải pháp kích cầu, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan Xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn".
Điểm nổi bật của ứng dụng là du khách và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch có thể trực tiếp tương tác với nhau trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách, ứng dụng được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích nhằm tạo sự tin tưởng cho du khách lựa chọn khi đi du lịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt.
Bắt đầu từ 15/10 cho đến giữa tháng 11, một clip 30s quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được phát trên khung giờ vàng của kênh truyền hình quốc tế CNN. Dù covid-19 chưa được kiểm soát nhưng việc quảng bá vẫn rất được chú trọng.
Về các nội dung khác trong lĩnh vực quản lý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, những tháng cuối năm sẽ Tăng cường quản lý các hoạt động nghệ thuật bằng hình thức trực tuyến; Xây dựng hồ sơ di sản thế giới với danh thắng Yên Tử…/.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng