Tin tức

Hoa hồng Đà Lạt khan hiếm dịp lễ 20/10

Thứ ba, 20/10/2020 - 10:20

(Lamdongtv.vn) - Nhiều chủ vựa hoa hồng ở TP.Đà Lạt và huyện Lạc Dương, hai địa phương chuyên canh hoa hồng cho biết, trong vài ngày trở lại đây giá hoa hồng qua liên tục tăng mạnh

Cụ thể giá hoa hồng đỏ giống mới tại vườn có giá cao nhất là 4.000 đồng/bông trong cuối tuần qua, nay tăng lên tới 7.000 đồng/bông, các loại hoa hồng khác hiện cũng có giá bán lên tới từ 4.000 - 6.000 đồng/bông, cao hơn 50% so với dịp lễ 20/ 10  năm trước.
       Theo nhận định của các vựa hoa hồng thì giá hoa hồng tăng cao là do sản lượng hoa hồng trong dịp lễ 20/10 năm nay giảm mạnh so với những năm trước vì thời tiết năm nay thất thường đã tạo điều kiện cho các loại nấm bệnh trên hoa hồng bùng phát, cá biệt có những vườn hoa hồng mất trắng vì nấm bệnh tấn công. Năng suất hoa hồng năm nay trung bình chỉ bằng  50% so với năm ngoái. Một nguyên nhân khác khiến giá hoa hồng Đà Lạt và vùng lân cận tăng mạnh trong thời gian qua chính là nhu cầu tiêu thụ trên thị trường tăng đột biến. Dịch bệnh Covid-19 được khống chế trong cả nước, các hoạt động hiếu hỉ, hội nghị, hội thảo... bị tạm hoãn trong thời gian trước nay được tổ chức trở lại nên đã tiêu thụ một lượng khá lớn các loại hoa, trong đó có hoa hồng./.
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa