Tin tức

UBND tỉnh đánh giá thương hiệu “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ diệu từ đất lành”

Chủ nhật, 22/11/2020 - 07:01

(Lamdongtv.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2017-2020 và dự thảo kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025

Các thành viên ban quản lý và đại diện các sở ngành liên quan cùng tham dự.
        Theo báo cáo của Sở công thương, đơn vị trực tiếp thực hiện kế hoạch phát triển và quảng bá thương hiệu Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành trong giai đoạn 2017- 2020  đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo đó bảo hộ thành công thương hiệu Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành và đã trở thành thương hiệu số 1 tại việt nam với 4 nhóm sản phẩm là: rau, hoa, cà phê arabi ca và du lịch canh nông.  Nhãn hiệu này cũng đã được các ngành, địa phương tập trung đẩy mạnh truyền thông quảng bá trên tất cả các phương tiên thông tin đại chúng và các sự kiện kinh tế- xã hội của địa phương. từ đó giúp người tiêu dùng ghi nhớ và nhận biết, tin tưởng sử dụng các sản phẩm mang thương hiệuĐà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành. Từ đó các sản phẩm nông sản đăng ký sử dụng nhãn hiệu cũng đã tăng 20% giá trị kinh tế và hiện có gần 400 doanh nghiệp, hộ cá thể đăng ký sử dụng nhãn hiệu.
Ngoài ra các sản phẩm mang thương hiệu Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành cũng đã được kết nới quảng bá rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước. Tuy  nhiên  bên cạnh những kết quả đạt được thì việc quảng bá thương hiệu Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ diệu từ đất lành cũng còn những hạn chế như: Công tác truyền thông chưa thực sự sâu rộng, kinh phí phục vụ công bá quảng bá còn thấp, sự phối hợp giữa các cấp ngành, địa phương chưa đồng bộ. Các doanh nghiệp sử dụng thương hiệu rau hoa Đà Lạt khi chuyển tiếp sang thương hiệu Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành còn lúng túng. Mô hình du lịch canh nông đã phát triển rất tốt nhưng lại còn vướng nhiều hạn chế trong lĩnh vực pháp lý nên có dấu hiệu chững lại, tiến độ giải ngân vốn còn chậm so với kế hoạch đề ra v.v…
Trong giai đoạn 2021- 2025, tỉnh Lâm Đồng dự thảo kế hoạch phát triển thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với 3 mục tiêu chính đó là: Phát triển thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”  trở thành thương hiệu mạnh tại Việt Nam; bảo hộ và tập trung quảng bá, phát triển thương hiệu ra nước ngoài.  Đẩy mạnh hoạt động  gắn logo nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” lên sản phẩm và tổ chức truyền thông, quảng bá đi kèm với sản phẩm mang thương hiệu để gây ấn tượng đối với người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, thông qua đó tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng xã hội về thương hiệu, tạo hiệu ứng cộng hưởng truyền thông rộng lớn trong hệ sinh thái nông nghiệp và du lịch của tỉnh và tập trung nguồn lực phát triển sản phẩm mang thương hiệu, luôn luôn tạo sự vượt trội về chất lượng, lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng, nâng cao lợi thế cạnh tranh sản phẩm và thu nhập của người sản xuất. Kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ thường xuyên đối với sản phẩm mang thương hiệu, nhấn mạnh sự an toàn và uy tín khi sử dụng sản phẩm.
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban quản lý thương hiệu đánh giá cao về kết qủa thực hiện thực hiện kế hoạch quảng bá thương hiệu Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ diệu từ đất lành mà các cấp ngành đã cùng chung tay xây dựng và phát triển đã góp phần thúc đẩy việc xây dựng nên một thương hiệu có chiều sâu về ý nghĩa cũng như chất lượng các sản phẩm nông sản của Đà Lạt Lâm Đồng. Tuy nhiên để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2021-2025 thì các cấp ngành cần tập trung tháp gỡ các khó khăn trong giai đoạn 2017- 2020 đó là: tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông đa phương tiện, nhất là việc thúc đẩy quảng bá trên các chuyến ban. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ trong việc tháo gỡ khăn vướng mắc trong quá trình phát triển du lịch canh nông khi quy định về đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi một phần diện tích sang mục đích khách để xây dựng các công trình phụ, nhà trưng bày; Các ngành công thương, tài chính cũng cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn cho từng năm và tăng nguồn kinh phí quảng bá cho các địa phương. đồng thời tiếp tục xây dựng và bảo vệ thương hiệu Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành theo hướng bền vững,tránh tình rạng xây dựng xong thì lơ là, không tuân thủ theo các quy định đã xây dựng./.
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)