Tin tức

Du lịch Khánh Hòa “kích cầu tại chỗ” mùa giáng sinh và năm mới

Thứ tư, 23/12/2020 - 16:36

Sau thời gian tiếp tục bị khựng lại bởi dịch Covid 19 tái phát lần 3, thời điểm này, sau khi tình hình dịch bệnh Covid 19 đã được kiểm soát, ngành du lịch Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp đang chuẩn bị nhiều sản phẩm, dịch vụ nhằm khôi phục thị trường trong mùa cao điểm lễ hội sắp tới

Trên cơ sở biện pháp chủ yếu vẫn là giảm giá để kích cầu, các đơn vị cũng đã tổ chức nhiều chương trình trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ để thu hút khách nhân dịp giáng sinh và chào đón năm mới 2021.
Nhằm kích cầu, thu hút đông khách du lịch đến với Khánh Hòa từ nay đến Tết Nguyên đán, ngành du lịch Khánh Hòa phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan dự kiến tổ chức khoảng 25 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Riêng trong những ngày này, các doanh nghiệp du lịch, nhất là khối lưu trú, cũng đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc biệt phục vụ khách trong mùa lễ giáng sinh, kéo dài đến Tết Dương lịch. Trọng tâm là những sự kiện lễ hội chào đón giáng sinh, với nhân vật chính là ông già Noel và các em nhỏ, cùng với đó là các hoạt động ẩm thực. Trải qua một năm đầy biến động do dịch bệnh Covid 19, nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố phải ngừng hoạt động nhiều tháng liền hoặc vận hành cầm chừng, nay khởi động lại bằng các chương trình lễ hội nhằm mang đến không khí vui tươi hơn cho du khách và cộng đồng người dân địa phương.
Ngoài các hoạt động nghệ thuật, tiệc chào đón giáng sinh được nhiều khách sạn ở Nha Trang tổ chức như Sheraton, Novotel, Eastin, Liberty..., chuỗi các khu nghỉ dưỡng ở Bắc bán đảo Cam Ranh như Mia, Alma..., cũng có nhiều chương trình hấp dẫn mang đậm không khí mùa lễ hội. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà bánh gừng to nhất khu vực từ trước đến nay tại Alma Resort; tìm hiểu quá trình các đầu bếp, nghệ nhân làm nên nhà bánh bởi những mảnh ghép làm từ bánh gừng; thưởng thức các loại bánh Giáng sinh truyền thống cũng như nhiều món quà xinh xắn khác; hay check in với những tiểu cảnh mùa đông, thưởng thức các món ăn đặc trưng của các nền ẩm thực tinh hoa thế giới.

Đối tượng khách được ngành du lịch hướng đến tiếp tục là khách nội địa, đặc biệt là khách địa phương. Nhiều khu du lịch cũng xây dựng các gói sản phẩm “Du lịch tại chỗ”-Staycation, trải nghiệm ngắn ngày cùng gia đình với nhiều dịch vụ dành riêng cho các em nhỏ; tổ chức chương trình nhạc Giáng sinh hằng ngày. Phần lớn, giá các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị du lịch dành cho khách địa phương đều giảm sâu, bình quân giảm từ 30-50%. Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng 12 này, Khánh Hòa đón khoảng 57.500 khách, trong đó, chiếm áp đảo là khách nội địa: 55.500 lượt. Với nhiều sự kiện, chương trình kích cầu được tổ chức dịp giáng sinh, chào đón năm mới và Tết Nguyên đán, Khánh Hòa kỳ vọng sẽ tăng trưởng lượng khách nhiều hơn trong thời gian sắp tới.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa