Tin tức

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế

Thứ bảy, 26/12/2020 - 06:27

Nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế là giải pháp quan trọng thực hiện thành công mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

Vì vậy, trong những năm qua ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với ngành Bảo hiểm xã hội triển khai các giải pháp cải tiến quy trình, thủ tục khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, không ngừng thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Bệnh nhân này bị nhiễm khuẩn, đa kháng với nhiều loại kháng sinh nên công tác điều trị gặp không ít khó khăn, thời gian điều trị kéo dài. Sau 40 ngày điều trị, tình trạng bệnh đã được cải thiện nhưng chi phí điều trị cao tuy nhiên nhờ tham gia bảo hiểm y tế, nên phần lớn chi phí khám chữa bệnh được bảo hiểm chi trả. 
Thực tế cho thấy khi tham gia và có thẻ BHYT, nhiều trường hợp không may bị tai nạn, ốm đau đã vượt qua được giai đoạn khó khăn khi có quỹ BHYT chi trả các chi phí khám và điều trị bệnh. Thậm chí có những người bệnh có chi phí khám chữa bệnh lên tới hàng tỷ đồng một đợt điều trị.
Trước đây, nhiều bệnh nhân ngại sử dụng thẻ bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh do sợ phải chờ đợi lâu, thủ tục thanh toán phức tạp. Đến nay, nhiều cơ sở y tế đã ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai nhiều biện pháp cải thiện cơ sở vật chất, rút gọn quy trình khám chữa bệnh nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT,  nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. 
Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, các đơn vị y tế còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động nhằm trau dồi y đức, thực hiện nghiêm túc các nội dung của Bộ Quy tắc ứng xử do Bộ Y tế ban hành. Nhờ đó, chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho người dân được cải thiện đáng kể.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa