Tin tức

Triển khai công tác ngành nội chính đảng năm 2021

Thứ bảy, 09/01/2021 - 10:22

(Lamdongtv.vn) - Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành nội chính Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương đồng chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Lâm Đồng, đồng chí Trần Đình Văn, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo ngành nội chính tỉnh, các ban đảng tỉnh ủy đã tham dự.
Báo cáo công tác năm 2020 cho thấy, ngành nội chính Đảng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư các chủ trương, chính sách lớn về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Ban Nội chính Trung ương đã tập trung xây dựng, hoàn thành 09 Đề án lớn và phối hợp xây dựng, hoàn thành nhiều đề án quan trọng khác. Trong năm 2020, đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, tổ chức đảng và các bộ, ngành, cơ quan chức năng, chỉ đạo xử lý 65 vụ án, 24 vụ việc, đã hoàn thành xét xử sơ thẩm 20 vụ án với 115 bị cáo, xét xử phúc thẩm 13, 84 bị cáo với những mức án nghiêm khắc... Ban nội chính các địa phương đã tham mưu, đề xuất đưa 408 vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế vào diện tỉnh ủy, thành ủy chỉ đạo xử lý, đã tham mưu chỉ đạo xử lý dứt điểm 237 vụ việc, vụ án.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận những nội dung trọng tâm về: Những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, hiệu quả, những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị đề xuất của ban nội chính các tỉnh ủy, thành ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ tham mưu, đề xuất về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc nâng cao hiệu quả công tác rà soát các kết luận thanh tra kinh tế - xã hội; vấn đề an ninh biên giới, tham nhũng vặt... .
Năm 2021, Ban Nội chính T.Ư sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục tham mưu, đề xuất cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; Trước mắt, khẩn trương hoàn thành 02 Đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư; nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước và các cấp ủy tham mưu xử lý dứt điểm và có hiệu quả các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp; tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm toán các lĩnh vực, dự án lớn,nguy cơ tiêu cực cao; chủ động, nắm chắc tình hình, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là dịp diễn ra Đại hội Đảng 13 của Đảng, không để các thế lực, phần tử chống phá lợi dụng và gây rối,..
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa