Tin tức

Ninh Thuận: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp căn cước công dân

Thứ tư, 14/04/2021 - 09:57

Theo kế hoạch, Ninh Thuận sẽ triển khai thực hiện cấp căn cước công dân cho 509.180 trường hợp đủ 14 tuổi trở lên trước ngày 14/6/2021

Để đảm bảo theo đúng lộ trình đề ra, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện, bố trí những tổ lưu động làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngoài giờ hành chính, đảm bảo phù hợp với đặc điểm tình hình của từng khu vực, địa bàn, dân cư, sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra. 
21h, tại điểm cấp phát căn cước công dân lưu động ở Công an phường Kinh Dinh, lực lượng chuyên trách và công an phường vẫn khẩn trương giải quyết hồ sơ cho hàng trăm người dân. Do bận việc vào ban ngày, khi được tạo điều kiện làm căn cước công dân vào ban đêm, bà con phấn khởi tranh thủ đến làm căn cước.

Ông Nguyễn Văn Lượng, phường Kinh Dinh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nói : công việc này tôi thấy anh em phục vụ rất tích cực bất kể ngày đêm đây là một biểu hiện thể hiện tinh thần làm việc của anh em công an, mọi người rất hồ hởi, phấn khởi khen ngợi tinh thần làm việc của anh em rất tích cực ( nối ) tôi mong tinh thần này sẽ được thể hiện và phát triển hơn.
Với phương châm “làm hết việc không hết giờ”, từ ngày 10/4, Công an phường Kinh Dinh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời, tăng cường lực lượng, tổ chức 2 ca thực hiện cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân. Thời gian bắt đầu từ 5h đến 22h hàng ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ để đẩy nhanh tiến độ. Qua 3 ngày triển khai, hiện nay, Công an phường Kinh Dinh đã thực hiện xong các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho 1.300/6.000 đối tượng đủ điều kiện được cấp.
Thiếu tá Trần Thanh Hải - Phó trưởng Công an phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cho biết : chúng tôi chia làm 2 ca, từ 5h sáng đến khi nào giải quyết hồ sơ, có những lúc làm đến 2, 3 h sáng khi người dân đến, chúng tôi có một bộ phận tiếp nhận hồ sơ ban đầu và sau đó phát số, chụp hình, lăn tay …. việc cấp phát căn cước công dân chúng tôi thực hiện liên tục từ đây cho đến khi mà giải quyết cơ bản việc cấp căn cước công dân trên địa bàn phường kinh dinh, chúng tôi thấy ý thức người dân rất chấp hành.
Qua kiểm tra, rà soát, Công an tỉnh Ninh Thuận sẽ cấp căn cước công dân cho trên 509.180 ngàn người chưa có mã định danh cá nhân trước ngày 14/6/2021. Tính đến ngày 13/4, toàn tỉnh thu nhận 152.278 hồ sơ cấp căn cước công dân; đã truyền dữ liệu về Bộ Công an sản xuất, chuyển trả 31.465 thẻ căn cước. Khi thẻ căn cước công dân gắn chíp được triển khai rộng rãi sẽ góp phần thực hiện hiệu quả đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.  
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa