Tin tức

Lâm Đồng sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ ba, 06/07/2021 - 09:02

(Lamdongtv.vn) - Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lâm Đồng cũng đã lên kế hoạch xây dựng kịch bản chi tiết đảm bảo các điều kiện liên quan đến cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cán bộ làm công tác thi

- Hiện tại, công tác phòng chống, dập dịch đang được địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt tại khu vực cách ly, phong tỏa thôn Phú Hòa và cách ly xã hội toàn xã Mỹ Đức theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đến 11 giờ ngày 5/7, đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 896 người liên quan và trong khu vực phong tỏa. Qua điều tra, truy vết có 78 người thuộc diện F1 và 502 F2. Từ ngày 2/7 đến 11 giờ ngày 5/7 đã xét nghiệm tổng cộng 751 mẫu, kết quả có 6 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, 745 mẫu còn lại kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 
 
Dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có những thời điểm học sinh phải tạm dừng học không đến trường, các  trường phải chuyển từ dạy trực tiếp sang dạy trực tuyến nhằm đảm bảo 100% học sinh lớp 12 có đủ kiến thức để hoàn thành tốt nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cấp
Đối với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lâm Đồng cũng đã lên kế hoạch xây dựng kịch bản chi tiết đảm bảo các điều kiện liên quan đến cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cán bộ làm công tác thi… và nhất là công tác phòng chống dịch Covid -19.  Thời điểm này, tỉnh Lâm Đồng đã sẵn sàng để thí sinh an tâm bước vào kỳ thi THPT diễn ra vào 2 ngày 7 và 8/7 tới đây. 
Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh đảm bảo tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, Ban chỉ đạo kỳ thi cũng đã tính đến phương án nếu có dịch covid -19 xảy ra trên địa bàn trong quá trình thi trong đó sẽ tập trung cao vấn đề phòng chống dịch Covid -19 bằng việc bố trí 231 phòng thi dự phòng riêng nếu có thí sinh F1, F2 kèm theo cán bộ y tế túc trực. Tại mỗi phòng thi đều bố trí bàn ghế tạo khoảng cách tối đa cho thí sinh. Đối với công tác an ninh trật tự cũng được lên kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng trong các khâu, lên phương án giải quyết các vấn đề phát sinh nếu xảy ra trong kỳ thi . Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện trước và sau kỳ thi nghiêm ngặt đúng quy định. Việc in sao, vận chuyển đề thi ưu tiên số 1, đảm bảo an toàn tuyệt đối…
Đối với các huyện xa như Đam Rông, cơ sở vật chất kỹ thuật và các điều kiện phục vụ kỳ thi đã được huyện kiểm tra, rà soát cũng như đề xuất bổ sung đầy đủ. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện có 420 thí sinh dự thi tại 3 điểm là trường THPT Đạ Tông, trường THPT Phan Đình Phùng và trường THPT Nguyễn Chí Thanh. 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Lâm Đồng có trên 14.300 thí sinh dự thi tại 39 điểm với 627 phòng thi, kỳ thi cũng huy động trên 2.000 cán bộ làm công tác coi thi, giám sát, thanh tra...Theo thống kê , năm nay toàn tỉnh có 11.877 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học – cao đẳng; 1.973 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp và 462 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyền cao đẳng – đại học. Là đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp triển khai thực hiện các phần việc liên quan đến kỳ thi, thời điểm này, ngành giáo dục Lâm Đồng đã phối hợp với các đơn vị trong ban chỉ đạo hoàn thiện các nội dung phần việc và nhất là công tác triển khai phòng chống dịch Covid -19 trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.
Đây là năm thứ 2 thí sinh tỉnh Lâm Đồng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với sự quyết tâm cao trong tâm thế vừa làm tốt bài thi vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid -19. Tin chắc rằng với sự đồng lòng của lãnh đạo địa phương  cũng như sự phối hợp từ phía gia đình, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em an tâm hoàn thành tốt bài thi của mình, đánh dấu chặng đường 12 năm học tập, rèn luyện vừa đảm bảo sức khỏe tốt trong suốt quá trình thi ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK