Tin tức

Bảo Lộc hướng đến Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa năm 2019

Thứ tư, 23/10/2019 - 10:53

(Lamdongtv.vn) - Chỉ còn hơn 2 tháng nữa thành phố Bảo Lộc sẽ tổ chức Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng năm 2019 nằm trong khuôn khổ của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8

Một sự kiện văn hóa, lễ hội nhằm tôn vinh những người trồng, chế biến trà, trồng dâu nuôi tằm, xe tơ dệt lụa cũng như quảng bá thương hiệu các sản phẩm đến với bạn bè trong và ngoài nước. Đến thời điểm này, công tác chính trang đô thi ở TP. Bảo Lộc đã bước vào giai đoạn nước rút. 
Cắt tỉa cây xanh, trồng hoa dọc các tuyến đường trung tâm thành phố là việc làm được duy trì thường xuyên của những công nhân Đội cây xanh thuộc Công ty Cổ phần Công trình Đô thị thành phố Bảo Lộc. Không chỉ làm đẹp thành phố, mà việc làm của những công nhân này sẽ góp phần tô thắm cho các hoạt động trong Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng nằm trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay.

Anh Nguyễn Tuấn - Công nhân Đội cây xanh Cty Cổ phần Công trình Đô thị Tp Bảo Lộc : “ Mình là thường xuyên, sắp tới lễ hội thì nhiều việc trong đội huy động công nhân thực hiện nhiệm vụ, mong muốn góp phần nhỏ cho lễ hội trà và tơ lụa thành công…”

Bà Nguyễn Thị Minh - Phường 1, Tp Bảo Lộc : “ Tôi thấy việc thu dọn rác, bảo đảm môi trường thì công nhân ở đây thực hiện thường xuyên và liên tục…”
Chính thức diễn ra từ ngày 20/12 đến 24/12/2019, Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng gồm 3 chương trình chính và 8 chương trình hưởng ứng. Để các chương trình và các hoạt động diễn ra thành công, UBND thành phố Bảo Lộc đang chỉ đạo cho các đơn vị, phòng ban chức năng triển khai tốt công tác chuẩn bị trong đó chú trọng đến công tác chính trang đô thị như:  Thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; Trồng hoa ở các công viên; Lắp đặt hệ thống chiếu sáng…. Tập trung tại các địa điểm như: Quảng Trường 8/3; Công viên UBND thành phố; đường Lý Tự Trọng; Trần Phú…. nơi sẽ diễn ra các chương trình chính của Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa năm 2019.
Ông Nguyễn Duy Tiên - Phó Giám đốc Cty Cổ phần Đô thị Tp Bảo Lộc : “ Thực hiện kế hoạch của thành phố thì hiện nay đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công đội thực hiện đảm bảo mọi công tác về chỉnh trang đô thị nhằm hướng tới Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng thành công…”

Để góp phần cho Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng thành công, các đơn vị phường xã ở thành phố Bảo Lộc cũng đã đẩy mạnh vận đọng tuyên truyền người dân hưởng ứng. Thông qua nhiều chương trình cụ thể như: trồng hoa, bảo vệ môi trường, huy động lực lượng giữ giàn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu dân cư.
Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND phường 1 Tp Bảo Lộc : “Chúng tôi sẽ huy động người dân tham gia, nhất là công tác bảo đảm an toàn giao thông, ra quân hưởng ứng các hoạt động của Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa….”

Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng trong khuôn khổ Fetival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 là sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh-thương hiệu Trà và Tơ lụa tỉnh Lâm Đồng đến với bạn bè trong và ngoài nước, góp phần nâng cao giá trị cũng như xây dựng ngành sản xuất và chế biến Trà và Tơ lụa tỉnh nhà ngày một phát triển bền vững. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cũng như kinh nghiệm qua các lần tổ chức, Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa sẽ thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng cho người dân và du khách./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa