Tin tức

Triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023

Thứ năm, 16/02/2023 - 07:02

(Lamdongtv.vn) - Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu 7 chủ trì hội nghị

Tại điểm cầu Lâm Đồng, ôngVõ Ngọc Hiệp, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các sở, Ban, Ngành tham dự. 
 

 
Năm 2022, Tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, kinh tế xã hội trong nước cũng gặp nhiều khó khăn do tác động hậu dịch Covid19 cũng như tình hình thế giới. Tuy nhiên công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) đã được Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 cùng các tỉnh, thành phố thực hiện đạt hiệu quả cao. Đã bồi dưỡng kiến thức phòng và an ninh cho gần 39000 người thuộc các đối tượng từ 2 tới 4; Mở 9 lớp dành cho các vị chức sắc, chức việc. Hội đồng GDQP&AN các quận, huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh đã tổ chức được 228 lớp/20.568 người tham gia. Bên cạnh đó công tác cập nhật kiến thức an ninh quốc phòng cho các đối tượng theo quy định cũng được thực hiện đạt hiệu quả cao.
Trong năm 2022, các cơ quan đơn vị của quân khu 7 và các địa phương đã thực hiện đạt hiệu quả cao công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh tới các tầng lớp nhân dân. Đối với tỉnh Lâm Đồng, năm 2022 đã thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh được thực hiện đảm bảo và vượt kế hoạch đề ra. Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh các cấp được củng cố kiện toàn. Chất lượng, và hiệu quả công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh được nâng cao. 
 

 
Hội nghị cũng đã nghe đại biểu trình bày một số tham luận, trao đổi, đóng góp ý kiến nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng an ninh trong thời gian tới. Nghe lãnh đạo Quân khu 7 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác quốc phòng an ninh năm 2023. Trong đó Hội đồng Giáo dục QP&AN các cấp thuộc Quân khu 7 tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng về công tác GDQP&AN đến cơ sở. Thường xuyên bổ sung, kiện toàn Hội đồng GDQP&AN các cấp; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến kiến thức QP&AN cho các tầng lớp nhân dân; Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc phòng theo quy định./. 
 

 
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa