Tin tức

Liên hoan phim Việt Nam tổ chức tại Đà Lạt vào cuối tháng 11/2023

Thứ năm, 14/09/2023 - 07:37

Lamdongtv.vn - Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Ông Tạ Quang Đông đã có buổilàm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về công tác phối hợp tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lầnthứ XXIII sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt vào cuối tháng 11 năm nay.


 
 Ông Trần Văn Hiệp, PBT Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnhđạo một số sở ngành của tỉnh và thành phố Đà Lạt đã làm việc với đoàn.
 

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 do Bộ Văn Hoá- Thể thao và Du lịch phối hợp với UBNDtỉnh Lâm Đồng tổ chức tại Thành phố Đà Lạt, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 25/11/ 2023. Sựkiện sẽ có các hoạt động chính như: Lễ khai mạc; lễ bế mạc và trao giải; tổ chức các hội thảo về“Bản quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh”, “Xây dựng tiêu chí đánh giá phim theo hướng côngnghiệp điện ảnh”; chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả, học sinh, sinh viên trên địa bàn;tổ chức tham quan các danh lam thắng cảnh của Đà Lạt - Lâm Đồng; tổ chức chiếu phim tại cácrạp, chiếu phim ngoài trời...
Theo Ban Tổ chức, tất cả bộ phim do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sảnxuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất như: phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình có chất liệu phim kỹ thuật số được đăng ký gửi tham gia Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23. Phim tham gia Liên hoan phải là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền, chưa tham gia Liên hoan Phim Việt Nam và Liên hoan Truyền hình toàn quốc.
 

 
Sau khi trao đổi các nội dung phối hợp với tỉnh Lâm Đồng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông cho rằng, có thể xem Liên hoan phim lần này như một tuần lễ dulịch điện ảnh tại Đà Lạt. Chính vì thế, công tác tổ chức cần phải thể hiện được sự khác biệt, sự phát triển cao hơn so với những Liên hoan phim trước. Ngoài việc bảo đảm thành công của Liên hoan phim, cần tạo sự lan tỏa đến người dân và du khách khi đến với Đà Lạt trong thời điểm này. Ngoài ra, tỉnh cần tranh thủ tăng cường quảng bá những hình ảnh tích cực như các danh lam thắng cảnh tiêu biểu, các sản vật đặc hữu nhằm thu hút khách du lịch đến với địa phương nhiều hơn, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế chung của tỉnh.
Về phía Tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Liên hoan phim diễn ra thành công. Thống nhất địa điểm tổ chức khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII tại quảng trường Lâm Viên thành phố Đà Lạt. Đồng thời đề nghị Thành phố Đà Lạt tiến hành chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong Liên Hoan Phim. Các đơn vị truyền thông cũng tăng cường công tác quảng bá cho Liên hoan phim ngay từ lúc này.
Ngoài ra công tác họp báo sẽ được tổ chức ở cả hai nơi là Hà Nội và TP Đà Lạt, các hoạt động hưởng ứng và các sự kiện song song sẽ được tỉnh Lâm Đồng chuẩn bị chu đáo theo yêu cầu phần việc giữa địa phương và Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch….Liên hoan Phim Việt Nam là sự kiện văn hóa - nghệ thuật quan trọng được tổ chức 2 năm một lần để tổng kết, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mới, các nghệ sĩ có thành quả nghệ thuật nổi bật. Bên cạnh đó, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần thúc đẩy công nghiệp điện ảnh Việt Nam./.
 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK