Tin tức

Khai mạc “Ngày hội văn hóa, thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6 - năm 2023”

Thứ bảy, 28/10/2023 - 07:30

Lamdongtv.vn -Tại huyện Lâm Hà, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức khai mạc “Ngày hội văn hóa, thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6 - năm 2023”.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thànhcùng hơn 400 nghệ nhân người dân tộc thiểu số đến từ 12 huyện, thành phố trong tỉnh tham dự.
 
 


Với chủ đề “Sức sống đại ngàn”, lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa Thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6 diễn ra trong không khí vui tươi náo nhiệt, mang đậm âm hưởng đại ngàn Tây Nguyên, qua đó tôn vinh di sản văn hóa cồng chiêng của cộng đồng các dân tộc thiểu số bản địa K’Ho, Chu ru, Mạ - đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Đồng thời, tiếp tục duy trì, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian của bà con đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn Lâm Đồng.
 

Sau lễ khai mạc, 400 nghệ nhân đến từ các huyện, thành phố đã tái hiện các tiết mục Rước thần lửa, thần Chiêng, tái hiện nghi thức “lễ Cúng Chiêng” của người K’ho, Biểu biễn đại diễn tấu cồng chiêng, các điệu múa xoang cũng như nhiều nét phong tập văn hóa sinh hoạt cộng đồng... của các dân tộc thiểu số bản địa tỉnh Lâm Đồng. Những tiết mục được trình diễn trong Ngày hội Văn hóa Thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6 đã mang lại nhiều cảm xúc trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.
 

Sáng ngày 27/10 Ngày hội Văn hóa Thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6 tiếp tục với nhiều phần thi đặc sắc như: Biểu diễn các trò chơi dân gian, Ẩm thực truyền thống; Hội thi thể thao dân gian đồng bào các dân tộc thiểu số; Hội thi "Diễn tấu Cồng Chiêng và Hát Dân ca. Tất cả các tiết mục đều được thể hiện hết sức sinh động, hấp dẫn, để lại nhiếu ấn  tượng đẹp trong lòng người dân và du khách. Sự kiện văn hoá này góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt là không gian Văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên. Qua đó làm phong phú them bức tranh văn hóa của tỉnh lâm đồng nói riêng và cả nước nói chung./.
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Lâm Đồng và Vietnam Airlines

(Lamdongtv.vn) - Sáng 3/5, tại TP Đà Lạt, Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc cùng các thành viên Đoàn công tác Tổng Công ty hàng không Việt Nam nhằm thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình hợp tác toàn diện giữa hai bên từ năm 2022 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK