Trong những năm gần đây, khởi nghiệp trên nền tảng văn hóa đã xuất hiện và phát triển ở Việt Nam. Không ít ý tưởng và mô hình khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống của thanh niên đã tạo nên sự thu hút mạnh mẽ đối với cộng đồng và gặt hái được những thành công bước đầu.
Dép lốp – một trong những sản phẩm mang câu chuyện văn hóa Việt Nam không chỉ bán trong nước mà đã xuất khẩu ra nước ngoài. Tại tọa đàm, chủ thương hiệu Vua dép lốp đã chia sẻ hành trình gian nan để trong quá trình khởi nghiệp sáng tạo và những quả ngọt hiện tại. Trước đây các mẫu dép hơi cổ nhưng nay đã bắt kịp xu hướng trên thế giới, làm các mẫu dép hiện đại hơn, có tính ứng dụng cao hơn.
Anh Nguyễn Tiến Cường – Chủ thương hiệu Vua dép lốp
Tọa đàm là những kinh nghiệm thật từ các doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh dựa trên nền tảng văn hóa. Mặc dù, tỷ lệ tồn tại của các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên nền tảng này vẫn còn rất thấp. Song, các đại biểu khẳng định, xây dựng sản phẩm từ nền tảng văn hóa là con đường dài, ngoài sự sáng tạo cần niềm đam mê và quyết tâm.
:
Chị Lương Thanh Hạnh – Sáng lập và Điều hành thương hiệu Hạnh Silk:
:
Để thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa, các đại biểu cho rằng, cần có những giải pháp hỗ trợ căn cơ và đồng bộ từ các cơ quan chức năng. Trong đó, việc tạo ra các sân chơi, diễn đàn hay các không gian sáng tạo để có thể quảng bá sản phẩm là yếu tố quan trọng./.
PHÒNG THỜI SỰ