Tin tức

Mùa hội cỏ hồng Langbiang lần thứ V năm 2023.

Chủ nhật, 26/11/2023 - 07:17

Lamdongtv.vn -Tại Khu du lịch Langbian, thị trấn Lạc Dương, UBND huyện Lạc Dương đã tổ chức khai mạc Mùa hội cỏ hồng LangBiang lần thứ V năm 2023. Lãnh đạo các sở, ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

 
 
 
 
Phát biểu khai mạc Mùa hội Cỏ hồng Langbiang lần thứ V năm 2023, ông Cil Poh –Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương nhấn mạnh: Mùa hội năm nay nhằm hướng đến chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và kỷ niệm 45 năm thành lập huyện Lạc dương. Đây là sự kiện văn hóa thể thao- du lịch thường niên của huyện để tôn vinh vùng đất, con người và các giá trị văn hóa- truyền thống của cộng đồng các dân tộc ở địa phương. Năm nay lễ hội Cỏ hồng Langbian được thực hiện với nhiều điểm nhấn cũng như đổi mới so với các năm trước.
 
 
 
Ngay sau lễ khai mạc, các đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạc Dương đã trình diễn nhiều tiết mục, phần thi đặc sắc như: Hội thi trang phục truyền thống, múa xoan, thi Ẩm thực Langbiang; Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc bản địa huyện Lạc Dương. Tất cả các tiết mục này đều được chuẩn bị công phu, thể hiện sức sống và tâm hồn của người dân tộc bản địa dưới chân núi Lang bian huyền thoại
 
 Có thể nói tất cả các tiết mục trình diễn tại Mùa Hội cỏ hồng năm nay đều rất ấn tượng và đặc sắc. Những bản hợp xướng cồng chiêng với các giai điệu chiêng 3, chiêng 5 lúc trầm lúc bổng; Những điệu múa xoan dập dìu uyển chuyển được các cô gái người Cill, K’Ho, Lạch biễu diễn...Cùng hàng chục món ăn mang đậm nét văn hóa truyền thống bà con đồng bào dân tộc thiểu số bản địa như cà đắng da trâu, cá suối nướng, heo xông khói, rượu cần...đã thực sự làm say đắm lòng người, thu hút sự quan tâm thưởng lãm của đông đảo người dân và du khách
 
 
Trong khuôn khổ Mùa Hội cỏ hồng năm nay từ cuối tháng 11 cho đến hết năm 2023 còn có các chương trình tham quan tiểu cảnh được trưng bày tại thắng cảnh đồi cỏ hồng, phiên chợ OCOP huyện Lạc Dương ...Thông qua các chương trình trong mùa lễ hội, người dân và du khách gần xa sẽ có dịp khám phá, tìm hiểu thêm về con người và vùng đất Lạc Dương, cũng như những tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, nông nghiệp của địa phương và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc thiểu số nơi đây./.
 
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK