Tin tức

Ngành văn hóa thể thao du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ ba, 09/01/2024 - 06:00

​Lamdongtv.vn - Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, đại diện các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham dự

Năm 2023, Ngành văn hóa thể thao và du lịch tỉnh đã chủ động, linh hoạt, tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ hoạt động của ngành, đặc biệt là triển khai các giải pháp phục hồi và phát triển lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch sau đại dịch Covid-19. Cùng với đó, toàn ngành đã phối hợp với các Sở Ngành, địa phương tổ chức nhiều sự kiện nổi bật tại địa phương như: Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng,



Lễ hội âm nhạc Quốc tế Hoa Sen Sound Fest 2023, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tại Tp Đà Lạt, chuỗi sự kiện chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, phối hợp tham mưu công nhận thànhphố Đà Lạt trở thành thành viên chính thức của mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc, phối hợp tổ chức các cuộc thi hoa hậu doanh nhân tài sắc, cuộc thi hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2023. Đây là những sự kiện có quy mô hoành tráng, chất lượng, giá trị nghệ thuật cao.

Thành công của các sự kiện này tiếp tục khẳng định vị thế, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế, thu hút đông đảo khách du lịch đến với Lâm Đồng. Ngoài ra, các đường bay quốc tế được khôi phục và duy trì đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng, góp phần giúp thị trường khách du lịch quốc tế phục hồi và tăng trưởng trở lại. Nhiều khu, điểm du lịch, điểm tham quan mới hoàn thành đầu tư, đưa vào khai thác hoạt động kinh doanh phục vụ khách, góp phần đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh.

Năm 2023, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng đạt trên 8,6 triệu lượt, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 101,8% kế hoạch năm 2023.  Trong đó, khách quốc tế đạt: 400.000 lượt, tăng 166,7%, khách qua lưu trú đạt: 6,7 triệu lượt, tăng 21,8% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 15.570 tỷ đồng.

rong năm, toàn Ngành còn tổ chức khoảng 1.200 giải thể dục thể thao quần chúng từ tỉnh đến cơ sở; lĩnh vực thể thao thành tích cao được duy trì, phát triển, các huyện, thành phố tổ chức khoảng 100 hoạt động văn hóa, văn nghệ để phục vụ đời sống tinh thần của người dân; các mô hình, giải pháp can thiệp phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh được duy trì và nhân rộng; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, lồng ghép trong kế hoạch phát triển năm của địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Ngành trong thời gian qua vẫn bộc lộ những tồn tại hạn chế như cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa - thể thao từ tỉnh đến cơ sở vẫn còn thiếu, chưa được đầu tư đồng bộ, việc xã hội hóa, thu hút nguồn lực, kinh phí cho công tác tổ chức các hoạt động còn khó khăn, việc quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh du lịch còn gặp nhiều khó khăn, bất cập, đây cũng chính là những vấn đề được hội nghị tập trung thảo luận, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới. Đến dự, phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phạm S đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Ngành văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh đạt được trong năm 2023.

Nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đề nghị cần bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chương trình bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, dân tộc, quan tâm phát triển lĩnh vực thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao, phát
triển đồng bộ hạ tầng lĩnh vực du lịch, du lịch chất lượng cao, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, đồng thời chuẩn bị tốt cho sự kiện Festival hoa lần thứ 10 và các hoạt động của ngành, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ Ngành văn hóa, thể thao, du lịch năm 2024.

Dịp này, 2 tập thể, 2 cá nhân Ngành văn hóa, thể thao du lịch tỉnh được Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương; 21 tập thể và 13 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn. Ngoài ra, nhiều tập thể cá nhân cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp cho các hoạt động, sự kiện văn hóa thể thao du lịch được tổ chức trên địa bàn tỉnh năm 2023./.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Thắp sáng hoa sen trên hồ Xuân Hương Đà Lạt

Lamdongtv.vn - Ban trị sự giáo hội phật giáo thành phố Đà Lạt đã tổ chức chương trình thắp sáng 7 đóa hoa sen trên Hồ Xuân Hương, mở đầu cho tuần lễ phật đản, phật lịch năm 2024. Tại buổi lễ, Ban tổ chức lễ phật đản, phật lịch 2568 thành phố Đà Lạt đã lần lượt thắp sáng 7 đóa hoa sen trên hồ xuân hương, 7 đóa hoa sen là biểu tượng cho 7 bước đi của đức phật lúc đản sinh.

OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa