Tin tức

Khai mạc giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail lần thứ VI – 2024

Thứ bảy, 16/03/2024 - 07:04

​Lamdongtv.vn - Công ty cổ phần Việt Nam MTB Series phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã chính thức khai mạc giải chạy Dalat Ultra Trail. 2024 có gần 6.400 vận động viên trong nước và các quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia thi đấu đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Thung lũng Tình yêu, đỉnh LangBiang, và Cao nguyên Lâm Viên.


 

Mùa giải năm 2024, có 6 cự ly, gồm 112km dành cho những vận động viên đam mê bộ môn chạy bộ địa hình trên khắc cả nước và quốc tế; Cự ly75km, 55km, 25km, 15km và đặc biệt, cự ly 5km tiếp tục được tổ chức dành cho các gia đình, cha, mẹ cùng các VĐV nhỏ tuổi chinh phục những cung đường.
Năm 2024, công nghệ Raramuri tiếp tục được ứng dụng trong giải đấu, giúp vận động viên có thêm trải nghiệm với công nghệ live-tracking và tính năng thông báo khẩn cấp, phát tín hiệu SOS và gửi định vị cho Ban Tổ chức trong trường hợp cần thiết. Vận động viên cũng có thể chia sẻ hành trình của mình với người thân, bạn bè qua tính năng livetrack trong mọi chặng đường chinh phục Dalat Ultra Trail.
Nhằm bảo đảm an toàn cho các vận động viên, Ban tổ chức cũng đã có các phương án cụ thể, phối hợp với các đơn vị cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp, các trung tâm y tế các địa phương, sử dụng người dân đồng bào sinh sống tại địa phương thông thạo địa hình, sức khoẻ tốt để hỗ trợ an toàn đường đua, cũng như đảm bảo sức khoẻ VĐV với phạm vi hoạt động bao phủ toàn bộ các cự ly thi đấu.
Song song đó, thành lập 13 điểm dừng hỗ trợ, tiếp tế nước uống, thức ăn, chăm sóc y tế và mua bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ nhân sự phục vụ giải và các VĐV. Giải chính thức thi đấu trong ba ngày, từ 15 đến 17/3. Các cự ly đều xuất phát và về đích tại Khu du lịch Thung lũng tình yêu, thành phố Đà Lạt./.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK