Tin tức

Lâm Đồng phát động ngày chạy Olympic 2024 và giải chạy Brah Yang Trail 2024.

Thứ ba, 26/03/2024 - 05:12

Lamdongtv.vn - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tại huyện Di Linh, Sở VHTT;DL tỉnh Lâm Đồng, phối hợp với Tỉnh Đoàn và UBND huyện Di Linh tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024 và khai mạc giải Brah Yàng Trail.

 
 

Tại lễ phát động, đại diện Sở văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh cho biết: Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.
 

 
Đồng thời, qua đó, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia luyện tập thể dục thể thao, hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, và Phong trào Khỏe để lập nghiệp và giữ nước, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ, BTC cũng đã trao 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Di Linh.

Dịp này, tại núi Brah Yàng thuộc xã Bảo Thuận, huyện Di Linh cũng đã diễn ra Giải chạy việt dã Brah Yang Trail 2024 với sự tham gia của gần 500 vận động viên. Các vận động viên tham dự ở các cự ly 7km, 15km, 25km và 45km.

Với thông điệp “Điều kỳ diệu từ những bước chân, giải chạy Brah Yang Trail là một sân chơi thú vị dành cho những những người yêu thích chạy bộ và khám phá thiên nhiên. Đường chạy của giải gồm đa dạng nhiều loại địa hình băng qua những cánh rừng già, sườn núi Brah Yàng và nhiều cảnh sắc, đưa vận động viên tới những vùng hoang sơ vốn chỉ có người địa phương từng ghé chân.

Giải chạy Brah Yang Trail 2024 không chỉ nhắm đến mục tiêu phát triển du lịch trên địa bàn huyện Di Linh mà còn khuyến khích đông đảo nhân dân tham gia hoạt động tập luyện, thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống./.
 
Anh Khoa – Duy Nhã – Hà Thiết
TRUNG TÂM VHTT- TT DI LINH

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK