Lamdongtv.vn - Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND chủ trì buổi họp với các sở ngành, địa phương đểrà soát công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện thuộc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024.
Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, hiện đơn vị đã ban hành Kế hoạch tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024. Đây là chuỗi sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch chủ yếu diễn ra tại thành phố Đà Lạt và một số huyện, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, đặc biệt trong mùa du lịch hè năm 2024 gắn với các hoạt động bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến du khách. Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề: “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ được tổ chức từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024, với 9 chương trình chính tại cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố, dự kiến sẽ đón khoảng 370 đến 400 nghìn lượt khách, trong đó có 12 nghìn lượt khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng. Tính đến ngày 20/5/2024 đã có 39 đơn vị đăng ký nội dung hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024, trong đó có: 14 khu, điểm du lịch, 21 cơ sở lưu trú, 4 tour tuyến, sản phẩm du lịch mới.
Đại diện các sở ngành và thành phố Đà Lạt cũng đã báo cáo với UBND tỉnh về các nội dung đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024, theo đó cơ bản các ngành, địa phương đã cơ bản hoàn thành phần việc của mình và sẽ gấp rút hoà thiện các phần việc còn lại trong những ngày tới để đảm bảo cho việc khai mạc Tuần lễ du lịc vàng thuận lợi và đạt kết quả cao.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã đánh giá cao công tác tổ chức của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, từ việc chọn chủ đề có ý nghĩa và có tính lan toả, đến công tác phối hợp với các đơn vị và địa phương lên kế hoạch thực hiện các chương trình, hoạt động, công tác truyền thông…
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cũng lưu ý dù đây là lần thứ 3 tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch, nhưng công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm và đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân và du khách an toàn khi tham gia tuần lễ vàng và mùa du lịch hè 2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S, yêu cầu: Các đơn vị doanh nghiệp, sở ngành rà soát hết các nội dung nhất là 4 nội dung mới để tổ chức tốt Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3, nhằm khẳng định uy tín của Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng. Đẩy mạnh công tác truyền thông để thu hút du khách và hướng đến đón du khách thứ 10 triệu vào cuối năm nay.
Tổ chức tốt các hoạt động giao lưu các tổ chức quốc tế để lan toả hình ảnh Đà Lạt - Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt, vận động cộng đồng dân cư và các tổ chức chỉnh trang đô thị, cảnh quan. Mỗi địa phương xây dựng chi tiết kịch bản, hoàn tất công tác chuẩn bị trước ngày 24/5, các đơn vị truyền thông như báo, đài cần tăng thời lượng và số lượng tin bài thông tin về Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng để người dân du khách nắm thông tin để tham gia sự kiện này./.