Tin tức

Thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024.

Thứ năm, 13/06/2024 - 07:48

Lamdongtv.vn - Ông Phạm S, phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024. Dự họp có đại diện các sở, ngành, UBND thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và các đơn vị có liên quan.

 

 



 
 
Tại cuộc họp, đại diện chính quyền địa phương thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và các sở ngành đã đóng góp ý kiến để Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 năm 2024 sẽ tạo được sự khác biệt, có điểm nhấn và dấu ấn riêng.

Các đơn vị cũng mong muốn, thông qua sự kiện, chính quyền địa phương cùng nhân dân sẽ tiếp tục khẳng định chuỗi giá trị của hoa và nghề trồng hoa Đà Lạt - Lâm Đồng. Đồng thời, các Hiệp hội, doanh nghiệp cũng cần chung tay để tạo thành chuỗi liên kết nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị sản phẩm, thương hiệu hoa và nông sản địa phương.




Tạo cơ hội để những người trồng, sản xuất, kinh doanh hoa, rau và nông sản đặc thủ Lâm Đồng được giao lưu, trao đổi, phát triển ngành nghề trong xu thế hội nhập, xanh và bền vững, hình thành chuỗi các giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương với thị trường trong nước và quốc tế.

Kết luận buổi làm việc, ông Phạm S Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao những đóng góp, ý kiến xây dựng của các Sở, ban, ngành và lưu ý một số nội dung cụ thể trong việc tổ chức festival lần thứ 10 năm 2024.

Theo đó, các hoạt đông phải mang tính cộng đồng và tôn vinh được giá trị sản phẩm, thương hiệu hoa, rau, nông sản đặc thù của địa phương và những nét văn hóa đặc trưng của con người Đà Lạt - Lâm Đồng. Đồng thời, mỗi sự kiện đều phải trở thành một không gian sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của nhân dân.

 Người tham gia lễ hội được giao lưu, sinh hoạt văn hóa và hưởng thụ những giá trị văn hóa tinh thần của lễ hội. Thông qua các ý kiến tham luận tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất lấy chủ đề Festival hoa Đà Lạt là “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”.

 Sau thành công Tuần lễ vàng du lịch lần thứ 3 vừa diễn ra đầu tháng 6, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 tổ chức vào cuối năm nay được kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng trong năm 2024. Theo kế hoạch, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 sẽ diễn ra với 10 hoạt động chính và 18-20 chương trình hưởng ứng trên toàn tỉnh./.

 
 Thùy Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa