Lamdongtv.vn - Ông Đinh Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, các huyện , thành phố , bảo Lộc, Đà Lạt để nghe báo cáo tiến độ công việc cũng như tháo gỡ khó khăn trong tổ chức chương trình ngày văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội năm 2025 sẽ diễn ra vào 3 ngày 16 – 18/5 tại Tượng đài Cảm Tử - Tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm – Thủ đô Hà Nội .

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Sở văn hóa thể thao – du lịch tỉnh cho biết, đến nay đã cơ bản triển khai công tác chuẩn bị cho toàn bộ các nội dung tại chương trình Ngày văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội với 4 hoạt động đó là: Họp báo để thông báo các nội dung liên quan ; khu vực trưng bày – giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Lâm Đồng; diễn đàn kết nối Văn hóa - Du lịch - Thương mại tỉnh Lâm Đồng và chương trình nghệ thuật chào mừng ngày văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội.
Trong đó Chương trình nghệ thuật sẽ được Đài PT-TH Lâm Đồng kết nối với Đài truyền hình Hà Nội truyền hình trực tiếp trên sóng cũng như nối sóng với một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước để quảng bá sự kiện lần đầu tiên Lâm Đồng tổ chức ngày văn hóa tại Hà Nội, đánh dấu khoảng thời gian những con Hà Nội vào vùng đất cao nguyên lập nghiệp và giờ đây đã có sự gắn kết hài hòa , phát triển về mọi mặt.
Tổng kinh phí cho chươngTrình Ngày văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội là trên 9 tỷ đồng trong đó chương trình do Sở Văn hóa thể thao – du lịch chủ trì hơn 4,8 tỷ và chương trình do Trung tâm xúc tiến đầu tư – Thương mại chủ trì trên 4,3 tỷ đồng. Tuy nhiên để đảm bảo tiến độ triển khai chương trình cần sớm phê duyệt dự toán kinh phí tổ chức để đẩy nhanh việc đấu thầu , bố trí không gian biểu diễn chương trình nghệ thuật phải phù hợp với không gian trưng bày , thuận tiện để xâu chuỗi các nội dung sự kiện….
Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các huyện , thành phố, các sở, ngành, ông Đinh Văn Tuấn – Phó CT UBND tỉnh đánh giá các đơn vị cơ bản đã bám sát theo kế hoạch để thực hiện tuy nhiên nhiều nội dung triển khai còn chậm mà thời gian không còn nhiều , vì vậy các đơn vị liên quan cần rà soát lại cụ thể từng hạng mục thực hiện để tiết giảm tối đa về chi phí, đáp ứng tiến độ thực hiện, đồng thời việc thiết kế không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp thông qua các gian hàng tại chương trình cần nghiên cứu lại phù hợp , còn với các huyện, thành phố cũng chủ động cân nhắc xã hội hóa để cùng chung tay với tỉnh thực chuỗi sự kiện một cách chỉnh chu , chất lượng hiệu quả mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc bởi đây không chỉ là một sự kiện văn hóa mà còn là cầu nối giúp thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa 2 vùng miền, mở ra cơ hội mới trong giao thương, trao đổi giữa Hà Nội và Lâm Đồng trong thời gian tới ./.
Bich Thảo