Nhằm đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm trước thời điểm sáp nhập tỉnh theo chủ trương của Trung ương, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh thi công các dự án hạ tầng giao thông. Mặc dù đã đạt được những kết quả tích cực, song công tác giải phóng mặt bằng vẫn là điểm nghẽn lớn nhất rất cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

Qua kiểm tra thực tế, nhiều dự án lớn vẫn đang chậm tiến độ. Gói thầu đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (đoạn 1) dài 33 km với tổng giá trị xây lắp hơn 195 tỷ đồng. Dù đã đạt gần 61% khối lượng thi công, dự án vẫn vướng mắc lớn ở khâu giải phóng mặt bằng.Tại thành phố Pleiku, dự án đường Nguyễn Văn Linh cũng trong tình trạng tương tự.
Dự án có tổng vốn đầu tư 260 tỷ đồng, tiến độ phần cầu đạt trên 90% nhưng phần đường mới chỉ hoàn thành hơn 13% khối lượng. Trước nguy cơ chậm tiến độ và có thể bị cắt giảm vốn đầu tư từ Trung ương, tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch và đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành trước ngày 30/8/2025. Đối với những công trình dở dang, kéo dài nhiều năm, tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư phải hoàn thiện các hạng mục kỹ thuật để có cơ sở bàn giao khi đơn vị khác tiếp quản.
Phòng Thời sự