Lamdongtv.vn - Tại Tp. Đà Lạt đã diễn ra chương trình gặp mặt, giao lưu “Kết nối văn hoá, hợp tác du lịch Lâm Đồng và đối tác Hàn Quốc” với sự tham dự của các sở ban ngành, Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Hàn Quốc – Việt Nam, các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và Hàn Quốc.
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, hội thảo là dịp quan trọng để hai bên tăng cường kết nối văn hóa, mở rộng quan hệ hợp tác và thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và các đối tác Hàn Quốc.
Năm 2024, toàn tỉnh đón trên 10,3 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 600.000 lượt khách quốc tế. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc chiếm hơn 63% lượng khách quốc tế, với khoảng 380.000 lượt – cho thấy sức hút đặc biệt của Đà Lạt – Lâm Đồng đối với du khách đến từ xứ sở kim chi.
Cùng với hệ thống hạ tầng du lịch ngày càng đồng bộ, nổi bật là Cảng hàng không quốc tế Liên Khương, các tuyến cao tốc kết nối vùng và chiến lược phát triển sản phẩm đặc thù theo mô hình “Núi – Rừng – Biển”, tỉnh Lâm Đồng đang nỗ lực khẳng định vị thế điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Chiến lược phát triển du lịch Lâm Đồng giai đoạn tới tập trung vào các trụ cột: hình thành hành lang du lịch liên vùng; xây dựng hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao; tăng cường thu hút khách lưu trú dài ngày, chi tiêu cao; mở rộng hợp tác quốc tế và xây dựng hình ảnh “Lâm Đồng – điểm đến xanh, thân thiện và hấp dẫn quanh năm”.
Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu hai bên đã cùng tham gia tọa đàm chuyên đề về kết nối du lịch Việt Nam – Hàn Quốc, tập trung vào các nội dung như: xu hướng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và trải nghiệm văn hóa; các mô hình liên kết du lịch cộng đồng hiệu quả; giải pháp xây dựng tour – tuyến phù hợp với nhu cầu và thị hiếu du khách Hàn Quốc.
Tại chương trình, các doanh nghiệp của hai địa phương đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Hiệp hội VKBIA nhằm thúc đẩy xúc tiến đầu tư, truyền thông quảng bá hình ảnh điểm đến, chia sẻ thông tin thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp với định hướng chiến lược chung của hai bên. Các nội dung ký kết là nền tảng quan trọng để nâng tầm mối quan hệ hợp tác, hướng tới những kết quả thiết thực trong tương lai gần.
Theo định hướng đến năm 2030, ngành du lịch Lâm Đồng đặt mục tiêu đón 40 – 45 triệu lượt khách mỗi năm, trong đó khách quốc tế chiếm 18 – 25%. Trong chiến lược đó, thị trường Hàn Quốc tiếp tục được xác định là thị trường trọng điểm, cần tập trung phát triển, duy trì ổn định và dài hạn. Thời gian tới, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình triển khai các hoạt động hợp tác, nhằm mang lại lợi ích bền vững và hiệu quả lâu dài cho cả hai bên./.
Thùy Dương