Tin tức

Ẩm thực Đà Lạt: Hướng đến Festival Hoa năm 2022

Thứ ba, 25/10/2022 - 09:20

(Lamdongtv.vn) - Đà Lạt với những nông sản đặc thù từ trồng trọt đến chăn nuôi là nguồn nguyên liệu phong phú để chế biến nên những món ăn ngon, hấp dẫn. Từ những kết tinh của đất trời Đà Lạt, qua bàn tay nhuần nhuyễn của những đầu bếp, những sản phẩm nông nghiệp sẽ có mặt trong những không gian ẩm thực níu lòng du khách

 Đây cũng chính là những chương trình hưởng ứng được thể hiện rõ nét trong kỳ Festival hoa lần thứ 9, năm 2022 sắp tới.
 

 
Cá nước lạnh bao gồm cá tầm và cá hồi là một trong những sản phẩm riêng có của Đà Lạt - Lâm Đồng bởi đặc điểm sinh trưởng của nó chỉ phù hợp với một số vùng sinh thái hẹp. Những nhà hàng địa phương đã đưa những nông sản sạch từ trang trại đến bàn ăn để nhiều thực khách thưởng thức và cảm nhận trọn vẹn hương vị. Đối với món Cá tầm hấp artichoke sauce bạch hoa được thể hiện trong hương vị tươi nguyên của cá tầm Đà Lạt, kết hợp với những bông artichoke được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ mang đến cho thực khách một khám hoàn toàn khác lạ. Món ăn này dùng kèm với loại sốt đặc biệt từ nụ bạch hoa, hương vị thanh mát sẽ là một trải nghiệm thú vị. Hay như món Salad cá hồi là sự kết hợp giữa phong thái ẩm thực Châu Âu và khẩu vị của người Việt. Dưỡng chất trong cá hồi được giữ nguyên khi không bị tác động bởi nhiệt độ, quyện với vị chua thanh nhẹ và hương thơm của chanh dây Đà Lạt, một chút cay nồng của một số gia vị khác sẽ đem đến cho thực khách sự ấm áp của món ăn trong tiết trời se lạnh tại thành phố mù sương.
 


 
Festival hoa Đà Lạt là dịp để đẩy mạnh và nâng cao giá trị của thương hiệu "Đà Lạt – Thành phố Festival hoa", quảng bá hình ảnh du lịch, ẩm thực Đà Lạt – Lâm Đồng, thương hiệu "Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành", gắn với loại hình du lịch canh nông và nhiều nông sản đặc thù của địa phương. Những sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi với những giọt mồ hôi của nông dân, lớn lên cùng với đất trời xứ lạnh đã được chế biến, thổi hồn và có mặt trên bàn ăn để cho chúng ta những cảm nhận rất “Đà Lạt”.
 

 
Trong nhiều năm qua, Festival Hoa đã trở thành hoạt động thu hút sự hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp địa phương. Ở đó mỗi người đều thể hiện niềm vui, lòng tự hào khi được mang những sản vật, những vẻ đẹp của Đà Lạt đến với bạn bè muôn phương. Đất và người Đà Lạt đã chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng với các hoạt động thiết thực cụ thể góp phần vào sự thành công chung của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 sắp tới.
 

 
Cùng với nhiều hoạt động nghệ thuật hoành tráng, sự rực rỡ của các loài hoa khoe sắc, các món ăn từ nông sản Đà Lạt sẽ góp nên những “giai điệu” sâu lắng hơn nhưng thật ấm nồng khi du khách đến thưởng lãm, tham quan Đà Lạt nhân dịp Festival hoa lần thứ 9 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Để chúng ta cảm nhận được nét đẹp, tình người Đà Lạt không chỉ từ nhìn ngắm bên ngoài mà còn là sự thấm đẫm từ bên trong mỗi hương vị của thành phố Hoa.
 
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa