(Lamdongtv.vn) - Thành phố Đà Lạt đang triển khai kế hoạch phát triển mới 15 sản phẩm OCOP trong năm 2023. Trong đó, gồm 2 sản phẩm cấp quốc gia, 8 sản phẩm cấp tỉnh và 5 sản phẩm cấp thành phố. Đồng thời hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP địa phương lên các sàn thương mại điện tử
Cụ thể, có 6 nhóm sản phẩm OCOP mà Đà Lạt chú trọng phát triển mới trong năm 2023 gồm: Nhóm thực phẩm tươi sống và sơ chế, chế biến; nhóm đồ uống có cồn và không cồn; nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; nhóm hàng thủ công mỹ nghệ với sản phẩm từ gỗ, sợi tự nhiên, kim loại, gốm sứ, dệt may, thêu ren, đồ lưu niệm, đồ trang trí, đồ gia dụng; nhóm sinh vật cảnh; nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch.hành phố Đà Lạt sẽ hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử postmart.vn; voso.vn và trang thương mại điện tử nông sản tỉnh Lâm Đồng; xây dựng điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP. Chủ thể thực hiện là các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hội/hiệp hội, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh. UBND TP sẽ đẩy mạnh lan tỏa về sự cần thiết của Chương trình OCOP; nguyên tắc thực hiện, chu trình phát triển sản phẩm OCOP; các nội dung hỗ trợ của Nhà nước, các thủ tục tham gia chương trình; cung cấp thông tin cho các đối tác trong và ngoài tỉnh đối với các sản phẩm OCOP của địa phương. Được biết, đến nay, Đà Lạt đã có trên 60 sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 đến 5 sao.
Mai An