Tin tức

Vinh danh 9 công trình giải thưởng khoa học và công nghệ năm 2021

Thứ ba, 25/01/2022 - 07:08

(Lamdongtv.vn) - Ban tổ chức giải thưởng Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2021

Ông Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam khóa VI, VII, Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam khóa VIII. Ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm S Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng KHCN lần thứ 2 năm 2021. Cùng Các ông bà trong các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các trường đại học đã tham dự.
Theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Phạm S, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng KHCN lần thứ 2 năm 2021. Sau 2 năm phát động, Ban tổ chức Giải thưởng lần thứ II đã nhận được 19 hồ sơ tham gia dự thi thuộc 3 lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học có 6 hồ sơ, nghiên cứu phát triển công nghệ 6 hồ sơ, ứng dụng công nghệ 7 hồ sơ. Nhìn chung, các công trình tham dự giải thưởng đều hội đủ các tiêu chí về giá trị khoa học, giá trị công nghệ và giá trị ứng dụng vào thực tiễn. Kết quả Hội đồng xét tặng đã chọn được 9 công trình đề nghị UBND tỉnh tặng thưởng. 
 
Phát biểu tại lễ trao giải ông Tôn Thiện Đồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị sở ngành, và những nghiên cứu đóng góp tích cực của các nhà khoa học,  đồng thời, mong muốn các công trình đạt giải lần này sẽ được ứng dụng sâu rộng vào thực tiễn đời sống, phát huy các lợi thế góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.  

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng lần thứ II – 2021 đã vinh danh và trao giải cho 9 công trình đạt giải, trong đó có 3 công trình đạt giải A gồm:  Công trình “Đạo Tin lành và việc ổn định phát triển trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng” của tác giả Nguyễn Đức Hiệp, cơ quan Chủ trì: Công an tỉnh Lâm Đồng thuộc Lĩnh vực Nghiên cứu khoa học;  Công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng thành phố thông minh”, do một nhóm tác giả của cơ quan Chủ trì: VNPT Lâm Đồng; Cụm công trình “Cải tiến kỹ thuật nâng cao sản lượng, chất lượng và hiệu quả sản xuất dây chuyền công nghệ khai thác, tuyển khoáng và sản xuất Alumin thuộc công ty nhôm Lâm Đồng” của tác giả Nguyễn Quang Thuyết, cơ quan Chủ trì: Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng. Đồng thời Ban tô chức cũng đã trao giải cho 3 công trình đạt giải B và 3 công trình đat giải C.
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa