Tin tức

Sở Khoa học và Công nghệ triển khai nhiệm vụ 2023

Thứ năm, 29/12/2022 - 07:03

(Lamdongtv.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tổng kết Hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành, đoàn thể đã tham dự


 
Theo báo cáo, năm 2022, ngành khoa học và công nghệ đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực. Các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ được lựa chọn, triển khai phù hợp với định hướng phát triển khoa học và công nghệ và Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội góp phần duy trì ổn định và tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó đã tổ chức quản lý 6 đề tài, dự án khoa học công nghệ cấp nhà nước, 21 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh và 21 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở. Các nhiệm vụ đã được triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn. Thực hiện tốt các hoạt động quản lý về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, quản lý công nghệ, Sở hữu trí tuệ, năng lượng nguyên tử... theo quy định. Triển khai các hoạt động sản xuất và cung cấp 90.000 cây giống các loại cho khách hàng trong và ngoài tỉnh. Thực hiện phân tích, kiểm nghiệm hơn 1.900 mẫu kiểm định. Đánh giá chứng nhận chất lượng cho 106 cơ sở. Tham gia chủ trì, phối hợp tiến hành thanh kiểm tra tại 199 tổ chức, cá nhân. Qua thanh kiểm tra phát hiện 22 tổ chức, cá nhân vi phạm về đo lường chất lượng và ghi nhãn hàng hoá, đã tiến hành xử phạt hành chính 22 tổ chức, cá nhân. Các hoạt động khác cũng đạt được nhiều kết quả khả cao.
 

 
Phát biểu tại hội nghị ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đánh giá cao những kết quả mà sở khoa học và công nghệ đã đạt được trong năm 2022. PCT UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ cần chú trọng vào các nhiệm vụ như: Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ;  tập trung quản lý về đề tài khoa học sáng kiến trong đó chú trọng nghiên cứu giống cây trồng mới; các đề tài giảm thiểu nhà kính; tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu sản phẩm Hàng hóa, phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động suất sắc, ngoài ra, Sở khoa học và công nghệ đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ cấp huyện năm 2022./.
 

 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa