Tin tức

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

Thứ bảy, 28/10/2023 - 07:09

Lamdongtv.vn - Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Lâm Đồng năm 2023 nhằm tìm kiếm các tài năng, các dự án, ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Tham dự chương trình có Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, các sở, ngành và tổ chức đoàn thể.

Phát biểu tại cuộc thi, Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi các bạn trẻ tham dự cuộc thi đã thể hiện khát vọng khởi nghiệp của tuổi trẻ Lâm Đồng với tinh thần học hỏi sáng tạo không ngừng để đóng góp những ý tưởng hay, giải pháp hữu hiệu trên nhiều lĩnh vực góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: khởi nghiệp đổi mới sáng tạo luôn là động lực, nguồn lực quan trọng phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Vì vậy các cấp ngành, cần tiếp tục có sự quan tâm nhiều hơn nữa để phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phát triển mạnh mẽ ở tỉnh Lâm Đồng, góp phần vào phong trào chung đất nước.
 

Cuộc thi có 17 dự án, ý tưởng được tuyển chọn từ 41 dự án, ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc từ các cuộc thi cấp cơ sở trước đó. Đáng chú ý là năm nay có nhiều dự án, ý tưởng khởi nghiệp mang tính sáng tạo cao và có thể ứng dụng vào thực tiễn. Theo đánh giá của Ban tổ chức, với những nội dung thuyết trình của các dự án, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tác giả, đơn vị đã khẳng định giá trị trong việc ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Kết thúc cuộc thi Ban giám giám khảo đã trao 10 giải thưởng cho phần thi dự án, trong đó giải nhất thuộc về dự án: PANAPHARCO - Dược mỹ phẩm từ Sâm Ngọc Linh sinh khối – Nhóm tác giả: Lê Thị Mỹ Ngọc, Huỳnh Thị Tú Anh, Lê Thị Ái Vy, Lại Lộc Hưng Phát, Trương Tuấn Khải của Trường Đại Học Yersin.
 

 
Giải nhì thuộc về dự án:Mô hình quảng bá du lịch địa phương bằng công nghệ VR360 - Nguyễn Quốc Bảo
 

 
và giải ba thuộc về dự án: Tự động hóa sản xuất túi quang tự dưỡng trong nuôi cấy mô tế bào thực vật - Nguyễn Thành Đạt và dự án Giải pháp quản lý phòng nuôi cấy mô Seedify biolab – Nhóm tác giả: Nguyễn Văn Huy Dũng, Phan Trung Tính, Nguyễn Trọng Hiếu, Phạm Huy Đức.
 

Phần thi ý tưởng, có 7 giải thưởng, trong đó dự án:
Tận dụng và biến bao bì nilon đã qua sử dụng thành các sản phẩm thân thiện với môi trường của nhóm tác giả: Trần Nguyên Hiểu Minh, Bùi Thụy Song Nga, Nguyễn Lê Thủy Tiên, Nguyễn Hữu Nhân, Ngô Thị Vân Kiều, Trường PTTH chuyên Thăng Long Đà Lạt đạt giải nhất, Giải nhì thuộc về ý tưởng: Dầu gội dưỡng tóc tù cây ngải xanh Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thanh Nhã, Đinh Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Dung và giải ba thuộc về ý tưởng: Làm Socola, bánh quy từ bột vỏ và thịt quả cà phê hữu cơ. Nước giải khát lên men từ vỏ cà phê chín mọng của nhóm tác giả: Nguyễn Phú Cường, Nguyễn Khiêm Nhường, Nguyễn Văn Hoài Nam và ý tưởng Sản xuất và kinh doanh một số sản phẩm từ cây lá Bép của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thanh Nhã, Đinh Thị Trà Giang v.v… Phần thưởng cho các dự án đạt giải nhất là 30 triệu đồng và giải nhất cho phần thi ý tưởng là 18 triệu đồng.
 

Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo được Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm nhằm mục tiêu đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, thu hút sự quan tâm, tham gia của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp hay và có tiềm năng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, đơn vị tham gia vào hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, liên kết các thành phần hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời lựa chọn các ý tưởng, dự án tham gia giai đoạn tiền ươm tạo, kết nối với các doanh nghiệp để tạo thành chuỗi liên kết trong sản xuất./.
THUỲ DƯƠNG

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Lamdongtv.vn - Cách đây 70 năm, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào ngày 7/5/1954 , đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông - Xuân 1953-1954 của quân và dân ta, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ 9 năm, chấm dứt ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta cũng như trên toàn cõi Đông Dương.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa