Lamdongtv.vn - Dù chưa có sự phát triển vượt bậc như kỳ vọng, song việc hàng hóa, sản phẩm đặc hữu của tỉnh Lâm Đồng được đưa lên sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước như, các trang Tiktok, Lazada, Shooppe, Alibabađã khẳng định, nâng cao giá trị cho thương hiệu nông sản địa phương.
Đến thời điểm này, tỉnh Lâm Đồng có gần 1.300 sản phẩm nông sản của trên 400 đơn vị, doanh nghiệp được đưa lên sàn thương mại điện tử trên trang nongsandalatlamdong.vn. Ngoài ra, Ngành chức năng địa phương đã hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp mở các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước như, các trang Tiktok, Lazada, Shooppe, Alibaba.. Theo Ngành chức năng địa phương, cùng với nhiều kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa truyền thống trước đây, các doanh nghiệp đã mạnh dạn hơn trong việctham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử. Bên cạnh các yếu tố về sự nhanh gọn, tiện lợi thì hàng hóa tỉnh Lâm Đồng đa phần có thương hiệu, chất lượng, xuất xứ và uy tín trên thị trường nên hình thức tiêu thụ qua thương mại điện tử khá thuận lợi.
Thời gian tới, để tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng các kênh phân phối, nhất là kênh thương mại điện tử, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách để hỗ trợ thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận với hình thực tiêu thụ qua thương mại điện tử, góp phần tiêu thụ sản phẩm hàng hóa địa phương./.
Hoàng Ái