Lamdongtv.vn - Theo đề án chuyển đổi số và hỗ trợ tiểu thương kinh doanh trên nền tảng số, ngành Công Thương thành phố Đà Nẵng triển khai chương trình “Bán hàng qua kênh tiktok và livestrem” tại 4 chợ hạng 1, chợ du lịch trên địa bàn Đà Nẵng.
Hoạt động nhằm hỗ trợ tiểu thương tiếp cận các kênh bán hàng hiện đại, tăng doanh thu kinh doanh tại chợ truyền thống, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và kiểm soát thuế của cơ quan chức năng.
Chợ Cồn là điểm đến hút khách của thành phố Đà Nẵng, hầu hết các tiểu thương kinh doanh tại đây đều quan với kiểu bán hàng truyền thống. Nhưng những ngày gần đây, xu hướng thương mại điện tử đã được phổ biến tại chợ và người kinh doanh cũng nhanh chóng bắt nhịp.Tranh thủ lúc vắng khách và chỉ cần một chiếc điện thoại như thế này, tiểu thương đã thực hiện livestream bán hàng trực tuyến trên facebook qua trang fanpage “Chợ Đà Nẵng” một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Livestream bán hàng tại chợ truyền thống là giải pháp để tăng doanh thu, trong bối cảnh các kênh sàn thương mại điện tử, chợ điện tử và kênh mua sắm hiện đại ngày càng phát triển. Chương trình livestream bán hàng tại chợ được Đà Nẵng triển khai đến 100 tiểu thương tại 4 chợ hạng 1. Các hộ kinh doanh được tập huấn kỹ năng bán hàng online, tổ chức thực hành và livestream bán hàng trên TikTok, Facebook, làm các đoạn video ngắn giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.
Mua hàng trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến, điều này đặt ra thách thức lớn đối với người kinh doanh tại chợ truyền thống. Nhưng thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn để chợ truyền thống tận dụng công nghệ số tiếp cận khách hàng và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.
Thay đổi hình thức kinh doanh theo xu hướng thương mại điện tử là xu thế bắt buộc. Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống ở Đà Nẵng góp phần thu khách du lịch đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh trong xu thế bán hàng mới./.
PHÒNG THỜI SỰ