Tin tức

- Nguy cơ phát tán dịch bệnh tại khu vực lễ hội

Thứ hai, 03/02/2020 - 08:51

Đầu xuân, lễ chùa du xuân luôn là một hoạt động được ưa chuộng và môt nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt. Tuy nhiên, đi đâu, đi phải chuẩn bị những gì để đảm bảo an toàn cho du khách và mỗi người dân trước dịch bệnh Corona đã ghi nhận 3 trường hợp mắc tại Việt Nam

Tính đến thời điểm này, chùa Hương  ghi nhận gần 200.000  lượt du khách về tham quan, chiêm bái. Riêng ngày mùng 6 khai hội, hơn 40 nghìn du khách. đã đổ về trẩy hội. Tuy nhiên trong dòng người đông như thế này nhiều người vẫn thờ ơ với dịch, hoặc vẫn còn tâm lý e ngại khi mình đeo khẩu trang.

Trước thông tin 3 trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp tính nCoV xuất hiện tại Việt Nam , nhiều phật tử đi hành hương , lễ phật  đã chủ động  đeo khẩu trang để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, để phòng dịch bệnh có nguy cơ phát tán tại những nơi đông người. 
Theo ghi nhận tại các nước có số ca mắc Virus Corona cao, đây là virut  có khả năng lây lan nhanh, và vì vậy người dân cần tự bảo vệ mình, ra đường, tới nơi đông người cần mang khẩu trang. Liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới gây ra, Thủ tướng CHính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu đối với các lễ hội chưa khai mạc có thể xin ý kiến về sự cần thiết khi tổ chức.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK