Tin tức

Hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Pháp

Thứ hai, 01/01/0001 - 00:00

Sau nhiều nỗ lực, hàng Việt nam đã bắt đầu thâm nhập được thị trường lớn tại châu Âu. Tuần hàng Việt Nam tại Carrefour của Pháp là một trong những sự kiện thể hiện điều này


Đây là quang cảnh lễ khai trương tuần hàng Việt Nam tại Pháp, được tổ chức tại siêu thị Carrefour ở thành phố Collégien, ngoại ô phía Đông thủ đô Paris. 
Tại đây, có đủ các sản phẩm độc đáo của Việt Nam, từ bánh phở, nhãn sấy khô cho đến thanh long, chanh leo. Khách hàng cũng có thể trực tiếp thưởng thức các món ăn đặc trưng của Việt Nam như nem, nước mía, trà.

Khách hàng: Các sản phẩm của Việt Nam bán rất chạy. Món nem này được pha trộn rất hợp lý, đặc biệt khi ăn với chấm. Thật sự rất ngon.
Khách hàng: Đây là lần đầu tiên tôi nếm thử món nước mía này, nó rất ngon. Thỉnh thoảng tôi cũng được nếm thử các món ăn Việt Nam và lần này là nhờ có sự kiện tại Carefour này, tôi rất thích.

Đưa hàng hoá Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc nông sản, là một trong những mục tiêu quan trọng của Việt nam. 
Trao đổi cùng lãnh đạo tập đoàn Carrefour cùng rất đông khách hàng Pháp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với văn hóa ẩm thực nhẹ nhàng, tinh tế, rất có lợi cho sức khỏe cùng những trái cây nhiệt đới đa dạng, ẩm thực Việt Nam sẽ là một lựa chọn tốt cho các khách hàng Pháp. Bộ trưởng cũng cho rằng, Hiệp định thương mại tự do EVFTA là cơ hội để sản phẩm Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp ngày càng nhiều hơn.

Việc Carrefour, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Pháp, lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ Hàng tiêu dùng Việt Nam trong hệ thống siêu thị của mình mang ý nghĩa lớn. Đây sẽ là cơ hội để hàng Việt Nam được tiếp cận với lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng và sẽ tạo tiền đề để có thể tổ chức các sự kiện cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng chủ lực của Việt Nam sang Pháp nói riêng và châu Âu nói chung./.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK