Tin tức

Xử phạt hành vi vứt khẩu trang không đúng nơi quy định

Chủ nhật, 01/03/2020 - 06:51

(Lamdongtv.vn) - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở tài nguyên môi trường, Sở y tế và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn người dân cách tháo khẩu trang, bỏ vào thùng rác theo quy định.

Để phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra nên số lượng người dân sử dụng khẩu trang tăng đột biến trong hơn 1 tháng qua.Điều đáng nói, tình trạng sau khi sử dụng rồi vứt bỏ bừa bãi, không đúng nơi quy định, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan dịch bệnh cao đang diễn ra khá phổ biến.

Trước thực tế trên, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở tài nguyên môi trường, Sở y tế và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn người dân cách tháo khẩu trang, bỏ vào thùng rác theo quy định.Theo đó tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân khi tháo bỏ khẩu trang chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai để tháo khẩu trang; sau khi tháo khẩu trang cho ngay vào thùng đựng chất thải có nắp đậy kín theo quy định và rửa sạch tay; Văn bản cũng đề nghị các ngành liên quan bố trí đầy đủ thùng rác có nắp đậy tại các nơi công cộng, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thải bỏ khẩu trang theo chỉ đạo của Bộ y tế và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Theo quy định tại Điều 20, Nghị định 155 năm 2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Hành vi vứt khẩu trang bừa bãi ra nơi công cộng như đường phố, vỉa hè, hệ thống thoát nước... sẽ bị phạt từ 3 đến 7 triệu đồng. 
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK